Quốc Oai truy vết 67 F1 liên quan đến 9 ca Covid-19

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo mới nhất từ Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Quốc Oai, tính đến 13 giờ ngày 12/7, địa phương ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (là F1 đã được cách ly phong tỏa trước đó), nâng tổng số ca nhiễm trên địa bàn huyện lên con số 9.

 Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn báo cáo về tình hình dịch Covid-19
Sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP Hà Nội về các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 trên địa bàn, Ban Chỉ đạo huyện Quốc Oai đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch thị trấn Quốc Oai tổ chức rà soát, điều tra dịch tễ các trường hợp liên quan.
Qua kết quả rà soát bước đầu xác định được 67 trường hợp F1 (trong đó có 62 trường hợp trên địa bàn huyện và 5 trường hợp có địa chỉ từ nơi khác); 473 F2. Hiện nay huyện đang tiếp tục điều tra truy vết F1, F2, F3 và các trường hợp liên quan. Huyện Quốc Oai đã lập 4 chốt phong tỏa khu vực có các ca F0 sinh sống.
Về tiền sử dịch tễ, các ca F0 trên địa bàn huyện Quốc Oai có lịch trình di chuyển khá phức tạp... Cụ thể có liên quan tới trụ sở UBND thị trấn Quốc Oai, Văn Phòng đăng ký đất đai huyện, đám hiếu ở thôn Sơn Trung (xã Yên Sơn), quán phở Hà Nội tại thị trấn Quốc Oai. Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Quốc Oai đã tổ chức họp gấp trong đêm, truy vết các trường hợp liên quan. Thường trực Huyện ủy đã tổ chức 3 cuộc họp khẩn chỉ đạo toàn bộ hệ thống chính trị của huyện vào cuộc; ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác phòng chống dịch.

 Huyện Quốc lập 4 chốt kiểm soát tại khu vực có ca F0 sinh sống
Sáng 12/7, huyện đã thành lập Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tại trụ sở UBND huyện để tham mưu, quyết định các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời dự báo tình huống, khả năng có thể xảy ra các cấp độ dịch; Tiếp nhận và xử lý thông tin liên quan đến dịch; Kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn, phát huy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị chung tay vì sức khỏe cộng đồng; huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân, sự tham gia của cả hệ thống chính trị địa phương, các tổ Covid-19 cộng đồng của các địa phương và sự đồng thuận của người dân tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện. 
Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn cho biết: Huyện xác định tinh thần “chống dịch như chống giặc”, sẵn sàng đáp ứng các tình huống phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện với phương châm 4 tại chỗ. Phát hiện kịp thời, thần tốc truy vết, tăng cường xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch triệt để, thực hiện tốt thông điệp “5K”; tuyệt đối không để sót, không bỏ lọt F1, F2 và các ca nghi ngờ. Yêu cầu các địa phương trên địa bàn huyện tích cực tăng cường tuyên truyền, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm phòng, chống dịch bệnh trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, vai trò trách nhiệm của các cấp từ huyện đến cơ sở nhất là người đứng đầu. Tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân về chiến lược phòng, chống dịch của TP; không được chủ quan lơi là, khuyến cáo người dân chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết; không tập trung đông người tại các nơi công cộng.