Quốc Oai: Xử phạt 34 trường hợp vi phạm quy định giãn cách xã hội

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Trưởng Công an huyện Quốc Oai Đỗ Trung Kiên cho biết, tính từ ngày 24 - 26/7, huyện Quốc Oai đã xử phạt 34 trường hợp vi phạm quy định Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội, với số tiền 45 triệu đồng.

 Công an thị trấn Quốc Oai xử phạt hành chính các trường hợp vi phạm quy định giãn cách xã hội
Theo Phó trưởng Công an huyện Quốc Oai Đỗ Trung Kiên, để thực hiện nghiêm Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP, huyện Quốc Oai đã lập 67 chốt và 24 Tổ tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Nhiệm vụ của 67 chốt kiểm soát phòng chống dịch ở 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện duy trì hoạt động 24/24 giờ để kiểm soát, đo thân nhiệt, khai báo y tế với người ra, vào các xã, thị trấn.
Trong khi đó, 24 Tổ tuần tra lưu động có nhiệm vụ kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến phòng chống, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn theo Chỉ thị 17 của TP. Cùng với đó, Công an huyện duy trì 2 chốt kiểm soát và 3 Tổ tuần tra, kiểm soát người, phương tiện tại các đường ngang, ngõ tắt, đường nhánh từ huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình qua địa bàn huyện Quốc Oai.
Huyện Quốc Oai cũng lập các chốt kiểm soát người ra, vào huyện.
Phó Trưởng Công an huyện Quốc Oai Đỗ Trung Kiên chia sẻ thêm, sau 4 ngày TP thực hiện giãn cách xã hội, cơ bản người dân trên địa bàn huyện Quốc Oai chấp hành nghiêm quy định. Tuy nhiên còn một số ít trường hợp cố tình vi phạm. Đối với những trường hợp này, lực lượng chức năng xử phạt nghiêm.
Từ ngày 24 đến ngày 26/7, lực lượng chức năng huyện Quốc Oai đã xử phạt 26 trường hợp ra khỏi nhà khi không có lý do cần thiết, 6 trường hợp không giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, 2 trường hợp không đeo khẩu trang, với số tiền 45 triệu đồng.
Trong những ngày tiếp theo của đợt giãn cách này, Công an huyện chỉ đạo Công an các xã, thị trấn duy trì 100% quân số, ứng trực 24/24 giờ, tích cực phối hợp tuyên truyền, đồng thời tăng cường xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm, quyết tâm cùng toàn thể hệ thống chính trị và người dân trong huyện chung sức, đồng lòng chiến thắng được dịch bệnh.