Quốc vương Thái Lan băng hà sau 70 năm trị vì

Tú Anh (Theo BBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hưởng thọ 88 tuổi, Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej là nhà lãnh đạo được người dân quốc gia này vô cùng tôn sùng.

Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej, nhà vua có thời gian trị vì dài nhất thế giới đã băng hà sau 70 năm tại vị, theo thông cáo của cung điện hoàng gia nước này.
Hưởng thọ 88 tuổi, Quốc vương  Bhumibol Adulyadej rất được tôn sùng tại Thái Lan, với vai trò là người có công bình ổn quốc gia này sau một loạt biến động chính trị và các cuộc đảo chính.
 Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej
"Quốc vương kính yêu của chúng tôi đã ra đi thanh thản tại bệnh viện Siriraj", Reuters dẫn thông cáo cho biết nhưng không nêu rõ nguyên nhân.
Con trai đồng thời là người thừa kế của ông, Thái tử Maha Vajiralongkorn, 63 tuổi, dự kiến trở thành quốc vương mới của Thái Lan.
Trong những năm gần đây, với tình trạng sức khỏe không ổn định, ông Bhumibol Adulyadej ít khi xuất hiện trước công chúng.
Sự kiện Quốc vương Thái Lan băng hà đến khi nước này vẫn được quân đội năm quyền sau một cuộc đảo chính vào năm 2014.
Nhiều người dân Thái Lan đã đồng loạt mặc trang phục màu hồng và vàng để cầu nguyện cho nhà vua. Nhiều người cũng tập trung bên ngoài bệnh viện nơi ông ra đi. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần