Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Quỹ đầu tư Warburg Pincus đầu tư lớn vào MoMo

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động trực tuyến M_Service (thương hiệu Ví điện tử MoMo) vừa thông báo nhận được khoản đầu tư lớn từ công ty Warburg Pincus.

Ngày 16/1, Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động trực tuyến M_Service (thương hiệu Ví điện tử MoMo) chính thức công bố gọi vốn thành công từ Công ty quản lý Quỹ đầu tư vốn cổ phần tư nhân hàng đầu thế giới Warburg Pincus.
 Ảnh minh họa.
Với khoản đầu tư này, MoMo sẽ đầu tư vào công nghệ, mở rộng mạng lưới khách hàng và đối tác, tăng điểm chấp nhận và đầu tư vào nguồn nhân lực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt hiện nay.
Giá trị đầu tư của Warburg Pincus vào MoMo, cũng như tỷ lệ cổ phần và định giá sau đầu tư không được công bố do cam kết bảo mật.
Warburg Pincus là quỹ đầu tư tư nhân ra đời 1966, đang quản lý tài sản trị giá hơn 47 tỷ USD. Tại thị trường Việt Nam, Warburg Pincus mới chỉ có bốn khoản đầu tư bao gồm Vincom Retail, Lodgis, Techcombank và BW Industrial Development JSC và không có khoản đầu tư nào dưới 100 triệu USD.
Ông Phạm Thành Đức - Tổng giám đốc MoMo cho biết, nguồn lực tài chính và sự hỗ trợ từ Warburg Pincus sẽ thay đổi cuộc chơi cho doanh nghiệp. Khoản đầu tư trên sẽ tạo ra nguồn lực để mở rộng hệ sinh thái thanh toán và hiện thực hóa mong muốn phát triển hàng triệu điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.
Trước Warburg Pincus, MoMo đã nhận được sự hỗ trợ bởi các nhà đầu tư tài chính hàng đầu thế giới như Goldman Sachs, Standard Chartered Private Equity (SCPE). Với vòng gọi vốn đầu tư lần thứ ba được dẫn dắt bởi Warburg Pincus, MoMo tiếp tục giữ vững vị trí ví điện tử và nền tảng cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính công nghệ hàng đầu tại Việt Nam.
Ứng dụng ví điện tử đạt mốc 10 triệu người dùng và khối lượng giao dịch trên nền tảng này đã tăng hơn gấp ba lần trong năm vừa qua. Kết quả kinh doanh của đã và đang tăng trưởng vượt kỳ vọng do tốc độ phát triển mạnh mẽ của phương thức thanh toán di động tại Việt Nam, với phần đông dân số trẻ yêu thích công nghệ, ưa chuộng phương thức thanh toán không tiền mặt, cho cả các giao dịch trực tuyến và tại điểm bán hàng.
Hiện nay, MoMo phát triển theo định hướng "siêu ứng dụng" khi cho phép khách hàng không chỉ vay tín dụng, gửi tiền hoặc thanh toán hóa đơn mà còn mua vé xem phim, đặt vé máy bay, mua hợp đồng bảo hiểm. Người dùng còn có thể dùng ví thanh toán hàng hóa dịch vụ tại hơn 100.000 điểm thanh toán trên cả nước - bao gồm các chuỗi cửa hàng nổi tiếng như Circle K, Ministop và FPT Shop...