Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quy định mới nhất về khuyến mại trong cung ứng dịch vụ bưu chính

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ký ban hành Nghị định số 25/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính.

Trong đó, Nghị định bổ sung Điều 15đ về khuyến mại trong cung ứng dịch vụ bưu chính.

Cụ thể, việc khuyến mại trong cung ứng dịch vụ bưu chính được thực hiện theo quy định của pháp luật về thương mại.

Ảnh minh họa.

Mức giảm giá cước tối đa đối với dịch vụ bưu chính được khuyến mại bằng hình thức giảm giá không được vượt quá 50% giá cước gần nhất đã công khai, thông báo theo quy định.

Công khai giá cước dịch vụ bưu chính

Nghị định cũng bổ sung Điều 15c công khai giá cước dịch vụ bưu chính.

Cụ thể, đối tượng thực hiện gồm: Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính; đại lý cung ứng dịch vụ bưu chính có quyền quyết định, điều chỉnh giá cước dịch vụ bưu chính.

Nội dung công khai: Giá cước dịch vụ bưu chính bằng đồng Việt Nam, đã gồm các loại thuế, phụ phí của dịch vụ; thông tin liên quan khác (nếu có). Thời điểm công khai kể từ thời điểm doanh nghiệp, tổ chức cung ứng dịch vụ.

Hình thức công khai: dưới một hoặc một số hình thức như niêm yết tại điểm phục vụ, thông báo bằng văn bản, đăng tải trên trang thông tin điện tử hoặc các hình thức khác để thuận tiện cho việc quan sát, nhận biết của mọi tổ chức, cá nhân.

Giá cước dịch vụ bưu chính được công khai phải thống nhất với giá cước mà doanh nghiệp, tổ chức đã thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính.

Bổ sung quy định thông tin về dịch vụ bưu chính, người gửi, người nhận

Nghị định cũng bổ sung Điều 15b thông tin về dịch vụ bưu chính, về người gửi, người nhận và liên quan đến bưu gửi.

Cụ thể, trước khi cung ứng dịch vụ bưu chính, doanh nghiệp có trách nhiệm cung cấp cho người sử dụng dịch vụ bằng một hoặc một số hình thức (như niêm yết tại điểm phục vụ, thông báo bằng văn bản, đăng tải trên trang thông tin điện tử hoặc các hình thức khác) các thông tin sau đây: Loại dịch vụ; chất lượng dịch vụ; giá cước dịch vụ; nguyên tắc bồi thường thiệt hại; mức bồi thường thiệt hại; quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính; quyền và nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ bưu chính; những thông tin liên quan khác.

Trước khi sử dụng dịch vụ bưu chính, người gửi có trách nhiệm cung cấp cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính thông tin về người gửi, người nhận, thông tin liên quan đến bưu gửi và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp của các thông tin đã cung cấp, cụ thể như sau:

Thông tin về người gửi, người nhận, gồm: Họ và tên, địa chỉ và số điện thoại (nếu có); thông tin liên quan đến bưu gửi, gồm: Nội dung gói, kiện hàng hóa.

Trường hợp hàng hóa phải có các giấy tờ đi kèm khi vận chuyển theo quy định của pháp luật, người gửi có trách nhiệm cung cấp bản chính hoặc bản sao hóa đơn, chứng từ, giấy phép chuyên ngành, giấy chứng nhận hoặc giấy tờ khác có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền.

Thông tin về thời gian, địa điểm chấp nhận bưu gửi bằng một trong các hình thức: Đóng dấu ngày, viết tay, in, dán nhãn hoặc thông tin dưới dạng dữ liệu điện tử.

Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính có trách nhiệm lưu trữ thông tin về người gửi, người nhận và thông tin liên quan đến bưu gửi tối thiểu 1 năm kể từ ngày được cung cấp.

Nghị định số 25/2022/NĐ-CP có hiệu lực từ 1/6/2022.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chuẩn hóa thương hiệu – chìa khóa để hàng thủ công Việt vươn xa

Chuẩn hóa thương hiệu – chìa khóa để hàng thủ công Việt vươn xa

04 Dec, 02:51 PM

Kinhtedothi - Xây dựng thương hiệu theo chuẩn quốc tế đang trở thành yêu cầu bắt buộc đối với ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu ngày càng khốc liệt. Khi thương hiệu trở thành “tấm hộ chiếu” mở cửa thị trường quốc tế, sản phẩm thủ công không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn lan tỏa bản sắc văn hóa dân tộc – “tài sản mềm” có sức sống lâu bền.

Văn hóa doanh nghiệp – từ yếu tố “mềm” trở thành năng lực cốt lõi

Văn hóa doanh nghiệp – từ yếu tố “mềm” trở thành năng lực cốt lõi

04 Dec, 02:37 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh kinh tế bước vào giai đoạn bản lề 2025 – 2030 với tốc độ thay đổi nhanh chưa từng có, văn hoá DN đang chuyển vai từ một yếu tố “mềm” mang tính hỗ trợ trở thành năng lực lõi quyết định khả năng thích ứng, đổi mới và tăng trưởng bền vững. Không chỉ tạo bản sắc, văn hoá nay trở thành “hệ điều hành” vận hành tổ chức, định hình tư duy lãnh đạo, thúc đẩy chuyển đổi số, và giúp DN đứng vững trước cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Cần Thơ thúc đẩy "1 triệu ha lúa xanh", hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững

Cần Thơ thúc đẩy "1 triệu ha lúa xanh", hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững

04 Dec, 02:14 PM

Kinhtedothi - Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao phát thải thấp nhằm tái cấu trúc lại ngành lúa gạo theo hướng bền vững, chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp. Cần Thơ đang tích cực triển khai nhiều chương trình hỗ trợ nông dân và hợp tác xã chuyển đổi sang mô hình sản xuất lúa chất lượng cao, phát triển bền vững.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ