Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quy định mới nhất về khuyến mại trong cung ứng dịch vụ bưu chính

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ký ban hành Nghị định số 25/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính.

Trong đó, Nghị định bổ sung Điều 15đ về khuyến mại trong cung ứng dịch vụ bưu chính.

Cụ thể, việc khuyến mại trong cung ứng dịch vụ bưu chính được thực hiện theo quy định của pháp luật về thương mại.

Ảnh minh họa.

Mức giảm giá cước tối đa đối với dịch vụ bưu chính được khuyến mại bằng hình thức giảm giá không được vượt quá 50% giá cước gần nhất đã công khai, thông báo theo quy định.

Công khai giá cước dịch vụ bưu chính

Nghị định cũng bổ sung Điều 15c công khai giá cước dịch vụ bưu chính.

Cụ thể, đối tượng thực hiện gồm: Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính; đại lý cung ứng dịch vụ bưu chính có quyền quyết định, điều chỉnh giá cước dịch vụ bưu chính.

Nội dung công khai: Giá cước dịch vụ bưu chính bằng đồng Việt Nam, đã gồm các loại thuế, phụ phí của dịch vụ; thông tin liên quan khác (nếu có). Thời điểm công khai kể từ thời điểm doanh nghiệp, tổ chức cung ứng dịch vụ.

Hình thức công khai: dưới một hoặc một số hình thức như niêm yết tại điểm phục vụ, thông báo bằng văn bản, đăng tải trên trang thông tin điện tử hoặc các hình thức khác để thuận tiện cho việc quan sát, nhận biết của mọi tổ chức, cá nhân.

Giá cước dịch vụ bưu chính được công khai phải thống nhất với giá cước mà doanh nghiệp, tổ chức đã thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính.

Bổ sung quy định thông tin về dịch vụ bưu chính, người gửi, người nhận

Nghị định cũng bổ sung Điều 15b thông tin về dịch vụ bưu chính, về người gửi, người nhận và liên quan đến bưu gửi.

Cụ thể, trước khi cung ứng dịch vụ bưu chính, doanh nghiệp có trách nhiệm cung cấp cho người sử dụng dịch vụ bằng một hoặc một số hình thức (như niêm yết tại điểm phục vụ, thông báo bằng văn bản, đăng tải trên trang thông tin điện tử hoặc các hình thức khác) các thông tin sau đây: Loại dịch vụ; chất lượng dịch vụ; giá cước dịch vụ; nguyên tắc bồi thường thiệt hại; mức bồi thường thiệt hại; quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính; quyền và nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ bưu chính; những thông tin liên quan khác.

Trước khi sử dụng dịch vụ bưu chính, người gửi có trách nhiệm cung cấp cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính thông tin về người gửi, người nhận, thông tin liên quan đến bưu gửi và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp của các thông tin đã cung cấp, cụ thể như sau:

Thông tin về người gửi, người nhận, gồm: Họ và tên, địa chỉ và số điện thoại (nếu có); thông tin liên quan đến bưu gửi, gồm: Nội dung gói, kiện hàng hóa.

Trường hợp hàng hóa phải có các giấy tờ đi kèm khi vận chuyển theo quy định của pháp luật, người gửi có trách nhiệm cung cấp bản chính hoặc bản sao hóa đơn, chứng từ, giấy phép chuyên ngành, giấy chứng nhận hoặc giấy tờ khác có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền.

Thông tin về thời gian, địa điểm chấp nhận bưu gửi bằng một trong các hình thức: Đóng dấu ngày, viết tay, in, dán nhãn hoặc thông tin dưới dạng dữ liệu điện tử.

Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính có trách nhiệm lưu trữ thông tin về người gửi, người nhận và thông tin liên quan đến bưu gửi tối thiểu 1 năm kể từ ngày được cung cấp.

Nghị định số 25/2022/NĐ-CP có hiệu lực từ 1/6/2022.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xuất khẩu dệt may tăng trưởng trong khó khăn

Xuất khẩu dệt may tăng trưởng trong khó khăn

01 Jun, 06:20 AM

kinhtedothi - Trong bối cảnh chịu nhiều tác động từ biến động thương mại thế giới, ngành dệt may vẫn duy trì được nhịp tăng trưởng và vị thế cao trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Để đạt mục tiêu xuất khẩu từ 47 - 48 tỷ USD năm 2025, các DN dệt may đang tập trung tối ưu hóa năng lực sản xuất, tìm kiếm nguồn nguyên liệu thay thế, đồng thời chuẩn bị các kịch bản ứng phó dài hạn với chính sách thuế của Mỹ.

Hợp tác công - tư phải công bằng, bền vững

Hợp tác công - tư phải công bằng, bền vững

01 Jun, 06:13 AM

Kinhtedothi - Vừa qua, một số tập đoàn, DN tư nhân đã bày tỏ sự quan tâm và sẵn sàng tham gia dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, cho thấy niềm tin đối với môi trường đầu tư trong nước, sau các cải cách đột phá về thể chế. Tuy nhiên, để DN tư nhân có thể tham gia vào các dự án hạ tầng lớn như vậy cần xây dựng các cơ chế, chính sách đặc thù, minh bạch, khuyến khích hợp tác công - tư một cách hiệu quả, công bằng và bền vững.

Giả danh Bộ Tài chính “thu hồi tiền lừa đảo”

Giả danh Bộ Tài chính “thu hồi tiền lừa đảo”

31 May, 10:32 AM

Kinhtedothi - Tình trạng giả mạo danh nghĩa Bộ Tài chính để thực hiện hành vi lừa đảo đang có chiều hướng gia tăng với thủ đoạn ngày càng tinh vi, gây thiệt hại về tài sản và tâm lý cho người dân. Trước thực trạng này, Bộ Tài chính vừa phát đi khuyến cáo, đề nghị người dân và doanh nghiệp đặc biệt cảnh giác.

Eximbank được vinh danh tại JCB Vietnam Conference 2025: Bước tiến nổi bật trên hành trình phát triển mảng thẻ

Eximbank được vinh danh tại JCB Vietnam Conference 2025: Bước tiến nổi bật trên hành trình phát triển mảng thẻ

31 May, 10:29 AM

Kinhtedothi - Tối ngày 29/5 tại Phú Quốc, trong khuôn khổ Hội nghị thường niên JCB Vietnam Conference 2025 (JCB Vietnam Conference 2025), Eximbank đã vinh dự được JCB – tổ chức thẻ quốc tế hàng đầu trao tặng giải thưởng “Leading Licensee in Merchant Sale Volume 2024” (Ngân hàng dẫn đầu về doanh số thanh toán thẻ năm 2024).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ