Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quy định mới về cảnh báo và gỡ cảnh báo phương tiện khi đăng kiểm

Kinhtedothi - Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị sẽ liên thông dữ liệu vi phạm hành chính của phương tiện với Cục CSGT nhằm phục vụ công tác tra cứu, xác minh, cảnh báo và gỡ cảnh báo đối với phương tiện liên quan đến vi phạm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản hướng dẫn các cơ sở đăng kiểm về việc tổ chức cảnh báo, gỡ cảnh báo phương tiện.

Các cơ sở đăng kiểm phải tra cứu cảnh báo phương tiện trên cả phần mềm của Cục đăng kiểm và Cục CSGT. 

Theo đó, các cơ sở đăng kiểm khi tiếp nhận kiểm định xe phải thực hiện tra cứu cảnh báo phương tiện trên cả phần mềm Cảnh báo xe cơ giới của Cục đăng kiểm và phần mềm tra cứu của Cục CSGT.

Trường hợp tra cứu trên phần mềm Cảnh báo xe cơ giới phương tiện có cảnh báo liên quan đến vi phạm hành chính, nhưng chủ phương tiện cho biết đã nộp phạt, cơ sở đăng kiểm yêu cầu chủ xe xuất trình các tài liệu khắc phục vi phạm có liên quan. Cơ sở đăng kiểm thực hiện trích xuất file PDF tra cứu trên phần mềm của Cục CSGT về cảnh báo vi phạm đã được cập nhật trạng thái "Đã xử phạt", đưa thông tin khắc phục lên phần mềm Cảnh báo xe cơ giới và kiểm định phương tiện cho chủ xe.

Trường hợp tra cứu trên phần mềm Cục CSGT có cảnh báo vi phạm nhưng trên phần mềm Cảnh báo xe cơ giới của Cục Đăng kiểm Việt Nam chưa kịp thời đưa cảnh báo vi phạm, các cơ sở đăng kiểm yêu cầu chủ phương tiện thực hiện việc xử lý vi phạm hành chính, từ chối kiểm định xe. Và chỉ kiểm định cho phương tiện khi các vi phạm trên phần mềm của Cục CSGT đã được cập nhật trạng thái "Đã xử phạt".

Đối với các trường hợp cảnh báo vi phạm theo đề nghị của các cơ quan khác trên phần mềm Cảnh báo xe cơ giới, cơ sở đăng kiểm yêu cầu chủ phương tiện xuất trình các văn bản khắc phục liên quan đến vi phạm, đưa thông tin khắc phục lên phần mềm Cảnh báo xe cơ giới (gỡ cảnh báo) và kiểm định cho phương tiện.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ