Quy định mới về đơn giá xây dựng công trình

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có Quyết định số 462/QĐ-UBND, công bố một số đơn giá xây dựng công trình trên địa bàn để các tổ chức, cá nhân tham khảo lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình sử dụng nguồn vốn nhà nước.

Theo đó, giá gói thầu và quản lý chi phí dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng từ 30% vốn Nhà nước trở lên do UBND TP quản lý. Đối với những công tác xây dựng sử dụng loại vật liệu khác với loại vật liệu được chọn để tính trong đơn giá hoặc chưa có trong tập đơn giá thì chủ đầu tư, nhà thầu tư vấn, nhà thầu xây lắp căn cứ vào yêu cầu kỹ thuật, biện pháp thi công, điều kiện thi công và phương pháp xây dựng đơn giá, định mức theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng và UBND TP để lập đơn giá làm cơ sở lập dự toán xây dựng công trình.

Khi lập dự toán trên cơ sở đơn giá thì tại thời điểm lập dự toán được bổ sung, điều chỉnh các khoản chi phí như: Chi phí vật liệu được tính bổ sung phần chênh lệch giữa giá vật liệu tại thời điểm lập dự toán và giá vật liệu được chọn tính trong tập đơn giá; chi phí nhân công được điều chỉnh khi giá nhân công tăng hoặc giảm so với đơn giá nhân công tính toán tại tập đơn giá theo quy định. Đồng thời căn cứ mặt bằng giá nhân công thực tế trên thị trường tại từng khu vực và các quy định để điều chỉnh chi phí nhân công cho phù hợp.