Quỷ đỏ chiến thắng với "dòng máu trẻ"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực sự đã có cuộc cách mạng ở Old Trafford, khi HLV Van Gaal đã tung hàng loạt các cầu thủ ở đội trẻ ra sân ở một trận đấu quan trọng này. Chiến thắng thể hiện một gương mặt khác của Quỷ đỏ.

Trận đấu bắt đầu ở thế trận khá cân bằng. Chưa đội nào tổ chức được các pha tấn công nguy hiểm về khung thành đối phương. Những phút đầu tiên, Man United cầm bóng nhiều hơn (55%-45%) nhưng Arsenal mới là đội tấn công sắc nét, nguy hiểm hơn.
Nguồn ảnh: Premier League
Nguồn ảnh: Premier League
Arsenal, như nhận định và phong độ thực tế, là đội khởi đầu mạnh mẽ, tốc độ và chủ động hơn trong tấn công. Chỉ có ba cầu thủ trẻ hơn Rashford từng có trận đầu tiên được đá chính cho Man Utd ở Ngoại hạng Anh là Federico Macheda, Phillip Neville và Rafael. Và chính Rashford đã ghi bàn mở tỷ số cho Manchester United ở phút thứ 29 sau pha đệm bóng cận thành.

Tài năng 18 tuổi của Quỷ đỏ Marcus Rashford đã tỏa sáng. Đón đường chuyền bên cánh phải của Varela, Gabriel phá bóng không tốt đến đúng vị trí của Rashford, ngôi sao trẻ của chủ nhà lập tức sút tung lưới Petr Cech, mở tỷ số cho M.U. Đây là một kỷ niệm tuyệt vời đối với cầu thủ trẻ trong màn ra mắt giải Ngoại hạng Anh. Người mở tỷ số cho Man Utd hôm nay mới 18 tuổi và 120 ngày. Rashford được đá chính trận này nhờ màn toả sáng ở trận thắng Midtjylland hôm giữa tuần, tại Europa League.
Quỷ đỏ chiến thắng với "dòng máu trẻ" - Ảnh 1
Và vẫn chính là Rashford với cú đánh đầu cận thành khiến Petr Cech bó tay. Từ pha tạt bóng của Lingard bên phía cánh phải, Rashford lắc đầu kỹ thuật, làm tung lưới thủ môn Petr Cech, nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U. Với bàn thắng mở tỷ số cho M.U trong trận đấu với Arsenal, Rashford trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử đội bóng này lập công ở giải Ngoại hạng Anh (sau Macheda và Welbeck).  Rashford rất trùng hợp với Wayne Rooney khi cùng ghi bàn đầu tiên ở Ngoại hạng Anh lúc 18 tuổi và 120 ngày. Man United và Rashford khởi đầu như mơ.

Có 2 bàn thắng liên tiếp, các học trò của HLV Van Gaal thi đấu hưng phấn và liên tục dồn ép Pháo thủ thành London. Trong khi đó, các cầu thủ Arsenal có phần bị tâm lý sau 2 bàn thua choáng váng. Khởi đầu không tốt bằng Arsenal nhưng lúc này Man United lại tạo được lợi thế tỷ số và tâm lý đáng kể. Các fan chủ nhà đang hát ca còn cầu thủ áo đỏ đã chơi tự tin lên rất nhiều.

Đúng lúc M.U hưng phấn thì họ phải nhận bàn thua bất ngờ. Từ pha đá phạt của Oezil, Welbeck bật cao đánh đầu làm tung lưới M.U. Tỷ số được rút xuống 1-2 cho Arsenal kết thúc hiệp đấu thứ 1.
Quỷ đỏ chiến thắng với "dòng máu trẻ" - Ảnh 2
Có lẽ chưa có trận đấu nào Quỷ đỏ lại cầm bóng ít đến như vậy. Các học trò của Van Gaal đã nhường hẳn thế trận cho Arsenal, và để cho đội khách là đội kiểm soát bóng, thậm chí đạt tới 85%. Man Utd  chấp nhận chơi phòng ngự phản công.

Tuy nhiên, Man United đã biết tận dụng khá tốt những tình huống nguy hiểm mỗi khi có nhưng pha phản công nhanh. Và bàn thắng đã đến khi Rashford chuyền cho Ander Herrera đặt lòng từ ngoài vòng cấm, chạm người Koscielny đổi hướng vào lưới. 3-1 cho United.

Trận đấu thật sự hấp dẫn khiến người xem không thể rời mắt ở bất kì tình huống cầm bóng nào của cầu thủ hai bên. Và Mesut Oezil rút ngắn tỷ số xuống 2-3. Welbeck dứt điểm cận thành bị De Gea dùng chân cản phá nhưng Oezil đá bồi đập đất nảy cao vào lưới United. Với bàn thắng vào lưới M.U, Oezil đã tham gia vào 23 bàn thắng của Arsenal ở giải Ngoại hạng Anh mùa này (cả ghi bàn và kiến tạo). 3-2 vẫn nghiêng về đội chủ nhà.
Quỷ đỏ chiến thắng với "dòng máu trẻ" - Ảnh 3
Trận đấu  diễn ra khá căng thẳng, với những pha vào bóng quyết liệt hơn từ cầu thủ hai bên. Sức nóng cũng lan ra đến khu vực chỉ đạo. Trong một lần phản ứng với trọng tài bàn, HLV Van Gaal thậm chí nằm lăn ra sân để minh hoạ rằng một cầu thủ Arsenal đã ăn vạ như vậy. Arsenal vẫn cầm bóng nhiều hơn, nhưng Man Utd không cho họ nhiều khoảng trống, hàng phòng ngự M.U ở trận đấu này chơi tập trung.

Arsenal  cầm bóng 61% thời lượng nhưng không thể ghi bàn thứ 3. Trận đấu kết thúc với phần thắng thuộc về Quỷ đỏ, Pháo thủ bị Leicester và có thể cả Tottenham (thứ 2) bỏ cách vể điểm số còn Man United tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh suất cuối cùng dự Champions League mùa sau.