Quỷ đỏ cúi đầu trước thiên nga

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Man Utd đứng trước nguy cơ rời khỏi top 4 Ngoại hạng Anh sau màn trình diễn bế tắc trên sân Liberty.

Man Utd không thể tiếp tục gặt hái điểm số với lối chơi mờ nhạt của mình. Trong một ngày các tiền đạo của Man Utd im tiếng thì Quỷ đỏ phải nhận thất bại thứ hai trước thiên nga đen ở mùa giải năm nay.
Rooney được trở lại hàng công bên cạnh Van Persie nhưng bộ đôi này không gây được ấn tượng. Ảnh: Reuters.
Rooney được trở lại hàng công bên cạnh Van Persie nhưng bộ đôi này không gây được ấn tượng. Ảnh: Reuters.
Các cầu thủ đội khách kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc và có bàn mở tỷ số nhờ công Ander Herrera ở phút 28. Tuy nhiên lợi thế của Man Utd chỉ tồn tại đúng hai phút trước khi Ki Sung Yeung gỡ hòa cho Swansea. Bước sang hiệp hai, Man Utd gục ngã bởi cú nã đại bác từ Jonjo Shelvey sau khi bóng khẽ chạm đầu Gomis đi vào lưới.

Thất bại trước Swansea khiến Man Utd đánh mất vị trí thứ ba vào tay Arsenal. Họ hoàn toàn có thể mất luôn cả vị trí thứ tư hiện tại nếu Southampton giành ít nhất một điểm trước Liverpool ở vòng 26 này.

Đây là đòn giáng mạnh vào tham vọng trở lại Champions League của Man Utd. Đội bóng thành Manchester bị chỉ trích liên tục trong thời gian gần đây về lối chơi và cách bố trí nhân sự của HLV Van Gaal, tuy nhiên được chống đỡ bởi kết quả tích cực khi chỉ thua một sau 19 trận gần nhất. Thất bại trước Swansea là nút thắt khiến Man Utd buộc phải nhìn lại bản thân sauphát biểu "mạnh nhất Ngoại hạng Anh" của Van Gaal.

Trong khi đó, Swansea cho thấy họ là khắc tinh của Man Utd ở mùa giải năm nay. Đội bóng xứ Wales đánh bại Man Utd ở cả hai lượt đi và về cùng với tỷ số 2-1. Đây là lần đầu tiên Swansea giành trọn điểm của Quỷ đỏ trong một mùa giải vô địch quốc gia Anh. Tiền vệ Ki Sung Yeung trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên ghi bàn vào lưới Man Utd ở hai lượt đấu trong một mùa.

Chiến thắng trước Man Utd cũng giúp Swansea gần như chắc chắn trụ hạng. Đội bóng này đã giành được 37 điểm và còn tới 12 vòng nữa để phấn đấu cho suất dự cup châu Âu.

Man Utd vẫn kiểm soát bóng nhiều giống như những trận đấu vừa qua nhưng Swansea mới là đội có cơ hội nguy hiểm thực sự. Gomis chỉ có một bàn tại Ngoại hạng Anh trước trận đấu này nhưng anh bỏ lỡ tới hai tình huống ngon ăn để mở tỷ số ngay đầu trận. Trong đó đáng chú ý là tình huống đánh đầu bị Herrera cản phá trên vạch vôi.

HLV Van Gaal quyết định cất Falcao trên ghế dự bị và đẩy Rooney trở lại hàng công bên cạnh Van Perise. Sự thay đổi của ông có thể xoa dịu dư luận nhưng không giải quyết được sự bế tắc trong lối chơi của Man Utd. Hai ngôi sao trên hàng công là Di Maria và Van Persie đều xuống phong độ khiến những tình huống tấn công của Man Utd liên tục trôi qua.

Sự bế tắc của Man Utd thậm chí còn thể hiện rõ qua việc HLV Van Gaal tung Ashley Young vào sân ở cuối trận và liên tục tạt bóng nhắm tới cầu thủ cao kều Fellaini.

Man Utd chỉ có đúng hai pha phối hợp tốt trong suốt 90 phút, một bị Van Persie bỏ lỡ và tình huống còn lại là bàn thắng của Herrera. Pha lập công của Herrera được thực hiện sau một pha tấn công tốc độ và ít chạm, điều mà Man Utd tìm kiếm vào lúc này.

Herrera là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Man Utd nhưng Swansea sở hữu tiền vệ còn chơi ấn tượng hơn là Jonjo Shelvey. Cựu cầu thủ Liverpool là người kiến tạo cho Ki Sung Yeung gỡ hòa với pha tạt bóng trái chân. Shelvey sau đó nhấn chìm Man Utd với cú đại bác từ hơn 20 mét làm bó tay De Gea. Mặc dù vậy bàn thắng được tính cho Gomis khi bóng chạm vào đầu cầu thủ này trước khi làm tung lưới Man Utd.

Trong những phút cuối, Man Utd nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng họ thậm chí không tạo được một cơ hội nguy hiểm thực sự về phía khung thành Fabianski. Sau cuộc khủng hoảng hàng thủ hồi đầu mùa, bây giờ Man Utd có lẽ đang đối mặt với cả cuộc khủng hoảng hàng công khi chơi mờ nhạt trước mọi đối thủ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần