Quỷ đỏ đầu hàng trước sức mạnh của Man City

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội chủ sân Etihad đã có màn trình diễn công thủ toàn diện trước người hàng xóm Man Utd và giành chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ ngôi sao Aguero.

Aguero ghi bàn thắng thứ mười tại Ngoại hạng Anh mùa này và kết thúc hy vọng có điểm của người hàng xóm Man Utd. Pha lập công của Aguero đến khi hai trung vệ chính của Man Utd đều phải rời sân, Smalling nhận thẻ đỏ còn Rojo chấn thương vai.
Aguero tỏa sáng làm thỏa mãn sự kỳ vọng của Man City.
Aguero tỏa sáng làm thỏa mãn sự kỳ vọng của Man City.
Sau hai trận thua liên tiếp, Man City cuối cùng cũng tìm thấy ánh sáng hy vọng trước đội bóng kình địch cùng thành phố. Đội chủ sân Etihad chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian và tạo ra vô số cơ hội trước khung thành De Gea. Thậm chí người hâm mộ Man City có thể còn ấm ức dù giành chiến thắng bởi trọng tài Tom Oliver từ chối thổi phạt đền trong những tình huống cản phá của cầu thủ Man Utd trong vòng 16m50.

Chiến thắng trận derby giúp Man City trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch dù vẫn bị Chelsea bỏ lại với khoảng cách sáu điểm. Man Utd sau ba trận không biết thắng đã tụt xuống thứ chín, nơi họ cách ngôi đầu tới 16 điểm và vị trí thứ tư của Arsenal bốn điểm. Đây cũng là chiến thắng thứ tư liên tiếp của Man City trước Man Utd, khẳng định vị thế số một tại thành Manchester vào lúc này.

Trong một ngày hàng công gồm Rooney, Di Maria và Van Persie bất lực thì Man Utd đã phải trả giá với sự mong manh nơi hàng thủ. Họ chỉ có thể trách Smalling nhận thẻ vàng ngớ ngẩn vì ngăn cản Joe Hart phát bóng để rồi lĩnh tiếp một thẻ nữa chỉ ít phút sau đó. Man Utd kết thúc trận đấu với cặp trung vệ Michael Carrick và McNair có thể khiến cơn đau đầu của Van Gaal tiếp diễn ở thời gian tới.

Sự tương phản giữa hai đội bóng có thể thấy rõ qua màn trình diễn của Di Maria và Aguero. Tiền vệ đắt giá của Man Utd loay hoay giữa gọng kìm của các cầu thủ cơ bắp bên phía Man City mà không để lại bất cứ pha đi bóng hay kiến tạo đột biến nào. Ngược lại Aguero cho thấy sự nguy hiểm với tốc độ và sự nhạy cảm trước khung thành Man Utd. Tiền đạo này sẵn sàng hoạt động đơn độc và tự tạo cơ hội cho mình lẫn đồng đội.

Đà tâm lý hưng phấn sau khi thoát thua trước Chelsea và sự trở lại của đội trưởng Rooney cũng không giúp được Man Utd. Trên thực tế, Rooney hoạt động chủ yếu ở phần giữa sân và lui rất sâu về giúp hàng thủ thay vì áp sát vòng 16m50 của đối phương. Nhiều lần Rooney thực hiện những pha xoạc bóng xung quanh khung thành De Gea và đôn đốc các cầu thủ phòng ngự.

Trước những đối thủ như Man City, Man Utd mới thấy sự họ cần một cầu thủ tốc độ trên hàng công hơn bao giờ hết. Những đường phản công của đội khách thường bị cắt gọn ở trước vòng 16m50 bởi Van Persie không đủ tốc độ và sức mạnh để đấu lại trung vệ Man City. Trong thế trận bị dồn ép, Man Utd lại không thể dùng những đường chuyền dài phản công thì chiến thắng dành cho Man City chỉ là vấn đề thời gian.

Man City đã có thể mở tỷ số ngay trong hiệp một nếu không có sự xuất sắc của De Gea. Thủ thành Tây Ban Nha giúp Man Utd thoát thua trong các pha đối mặt với Aguero và đặc biệt là pha đệm bóng cận thành của Jesus Navas. Đến cuối hiệp, trọng tài lần lượt từ chối thổi phạt đền sau khi Aguero và Yaya Toure lần lượt ngã trong vòng 16m50 sau những pha va chạm với Fellaini và Rojo.
Man Utd lực bất tòng tâm trước sức mạnh vượt trội của Man City.
Man Utd lực bất tòng tâm trước sức mạnh vượt trội của Man City.
Chơi thiếu người khiến Man Utd không tạo được thế trận khá hơn trong hiệp hai. Cặp đôi tiền vệ trung tâm là Blind và Fellaini có thể chơi áp sát và đeo bám nhưng không giữ được bóng cũng như phát động tấn công. Điều này khiến Man City tạo nên thế trận một chiều và bàn mở tỷ số của Aguero là kết quả xứng đáng. Clichy có pha căng ngang đơn giản cho Aguero sút một chạm tung lưới De Gea.

Man Utd cố gắng vùng lên giống như trong trận đấu gặp Chelsea tuần trước và suýt nữa họ làm nên điều tương tự. Di Maria có cơ hội tốt nhất để gỡ hòa nhưng tiền vệ này không thắng được thủ thành Joe Hart trong pha đối mặt. Đây cũng là pha bóng hiếm hoi có in dấu giầy của bộ ba Rooney, Van Persie và Di Maria.

Chơi bế tắc trước hàng phòng ngự của Man City, Man Utd thậm chí đã phải sử dụng tới bài đánh đầu và hướng bóng về Fellaini. Tiền vệ cao to người Bỉ có hai pha đánh đầu khá nguy hiểm, một đị chệch cột dọc và cú còn lại đi vọt xà ngang. Man City chơi thấp nhưng sự đột biến của Yaya Toure cũng giúp họ có cơ hội nhân đôi tỷ số ở cuối trận. Tiền vệ Bờ Biển Ngà có hai pha dứt điểm đều khiến khung thành De Gea chao đảo.

Nhận thất bại tối thiểu, Man Utd vẫn đang trong khởi đầu tồi tệ nhất kể từ năm 1990. Thậm chí những gì Van Gaal làm được lúc này còn kém hơn cả David Moyes mùa giải trước. Cùng kỳ năm ngoái, Man Utd của Moyes giành được nhiều hơn một điểm tại Ngoại hạng Anh.