Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quy hoạch chi tiết Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng

Kinhtedothi - Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đến năm 2020 sẽ tăng lên 22 vị trí đỗ cho máy bay, đáp ứng từ 11 -13 triệu lượt hành khách/năm.
Sáng 10/10, tại TP Đà Nẵng, Bộ GTVT và UBND TP Đà Nẵng công bố Quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 của Bộ trưởng Bộ GTVT.
Nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng
Nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng
Theo đó, nội dung điều chỉnh quy hoạch sẽ nâng cấp Sân bay Quốc tế Đà Nẵng theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO) và sân bay quân sự cấp 1, sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.

Lễ công bố phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Thời gian tới, sẽ cải tạo, mở rộng nhà ga hiện hữu, xây mới nhà ga hành khách quốc tế, phấn đấu đến năm 2020 sẽ tăng lên 22 vị trí đỗ cho máy bay, đáp ứng từ 11 -13 triệu lượt hành khách và 50.000 tấn hàng hóa mỗi năm. Đến năm 2030, Sân bay Quốc tế Đà Nẵng tiếp tục được nâng cấp, cải tạo, xây dựng các công trình như đường lăn, sân đỗ, nhà ga hành khách, hàng hóa, bảo dưỡng máy bay, công trình phụ trợ…

Ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, dự kiến đầu tháng 11 sẽ làm lễ khởi công cải tạo mở rộng sân bay. Các cơ quan của TP Đà Nẵng cần hỗ trợ Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam và các đơn vị kinh doanh trong Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng. Dự kiến hết quý I/2017 dự án sẽ hoàn thành, kịp đón Hội nghị APEC sẽ được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ