Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quy tắc ứng xử văn minh khi đi du lịch Phú Quốc

Kinhtedothi – Ngày 26/2, ông Huỳnh Quang Hưng – Chủ tịch UBND TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, địa phương vừa ký ban hành quy tắc ứng xử văn minh du lịch TP Phú Quốc.

Theo đó, bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch nhằm định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch tại TP Phú Quốc.

Quy tắc ứng xử văn minh du lịch Phú Quốc "hi vọng" xây dựng hình ảnh du lịch địa phương sau một thời gian dài "ngóng"  khách nội địa. (Ảnh Hữu Tuấn)

Bộ quy tắc còn yêu cầu tuân phủ pháp luật Việt Nam và các quy định, nội quy hoạt động, biển báo, chỉ dẫn tại các khu, điểm du lịch, nội quy của các cơ sở phục vụ du lịch; khi sử dụng dịch vụ giao thông công cộng; quan sát, tuân thủ biển chỉ dẫn tại sân bay, bến cảng, bãi đỗ xe. Tôn trọng văn hóa, phong tục, tập quán, tôn giáo, tín ngưỡng địa phương.

Đồng thời, bảo vệ cảnh quan, môi trường và giá trị văn hóa, lịch sử tại các khu, điểm du lịch. Giữ gìn vệ sinh chung, an ninh, trật tự tại nơi công cộng. Ủng hộ các tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch có trách nhiệm, thân thiện với môi trường, xã hội. Giúp đỡ, ưu tiên những người yếu thế trong xã hội khi tham gia hoạt động du lịch như: người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em và phụ nữ mang thai. Không mua bán, sử dụng sản phẩm từ các loài động, thực vật hoang dã, các loài cần được bảo vệ. Không mua, bán hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng cấm.

Quy tắc còn truyền tải những thông điệp của TP Phú Quốc về du lịch văn minh. (Ảnh Hữu Tuấn)

Bên cạnh đó, quy tắc ứng xử còn yêu cầu đối với các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh du lịch như: Hướng dẫn du khách tuân thủ pháp luật và các quy định tại điểm đến. Ứng xử đúng mực, ân cần, niềm nở, thân thiện, trách nhiệm, tôn trọng khách du lịch. Không phân biệt đối xử với khách du lịch. Cầu thị, lắng nghe đóng góp, góp ý của khách du lịch. Tích cực hỗ trợ du khách trong trường hợp xảy ra rủi ro, cần giúp đỡ.

Cung cấp sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa uy tín, chất lượng, an toàn. Thông tin đầy đủ và trung thực về sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa. Niêm yết, công khai giá cả, dịch vụ, hàng hóa và bán đúng theo giá niêm yết. Có trách nhiệm với môi trường và cộng đồng địa phương trong hoạt động kinh doanh du lịch. Ưu tiên sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường hoặc sản xuất tại địa phương để phục vụ khách du lịch.

Cạnh tranh lành mạnh, giữ uy tín. Không chèo kéo, đeo bám, tranh giành, nài ép khách du lịch; không cấu kết với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp khác để trục lợi từ khách du lịch. Trang phục lịch sự, gọn gàng; phù hợp với thuần phong mỹ tục. Không hút thuốc lá, nhai kẹo cao su khi đang phục vụ khách du lịch.

Ngoài ra, bộ quy tắc còn “thông điệp” riêng đối với khách du lịch văn minh – tự trọng – trách nhiệm; doanh nghiệp lữ hành chuyên nghiệp - uy tín – chất lượng; hướng dẫn viên an toàn – chuyên nghiệp – thân thiện; cơ sở lưu trú sạch sẽ - chuyên nghiệp – đồng bộ - thân thiện; đơn vị vận chuyển khách an toàn – chuyên nghiệp – thân thiện; nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống vệ sinh – an toàn – văn minh – chuyên nghiệp; các khu, điểm tham quan, mua sắm du lịch, chăm sóc sức khỏe… uy tín – sạch sẽ - chất lượng – thân thiện - hấp dẫn; cộng đồng dân cư hiếu khách – thận thiện – văn minh; cơ quan quản lý nhà nước thân thiện – tận tình – chuyên nghiệp.

Phú Quốc: Du lịch “bội thu” dịp Tết “nhờ” khách quốc tế

Phú Quốc: Du lịch “bội thu” dịp Tết “nhờ” khách quốc tế

Phú Quốc: Khách nội địa tăng nhưng không "đột biến"

Phú Quốc: Khách nội địa tăng nhưng không "đột biến"

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch

Hải Phòng: nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch

22 Nov, 08:02 PM

Kinhtedothi - Ngày 22/11, tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn, Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Hải Phòng 2025 đã diễn ra, thu hút hơn 750 đại biểu, trong đó có 100 hãng lữ hành quốc tế và 150 hãng lữ hành Việt Nam.

Sắc màu tinh tế và tiềm năng phát triển từ Ngày hội Cua Cà Mau 2025

Sắc màu tinh tế và tiềm năng phát triển từ Ngày hội Cua Cà Mau 2025

22 Nov, 11:34 AM

Kinhtedothi – Là sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch quan trọng đầu tiên được tổ chức từ sau khi Cà Mau hợp nhất, Ngày hội Cua Cà Mau lần 2 năm nay đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, hào hứng trong toàn xã hội. Sự kiện tạo thêm động lực, củng cố niềm tin và sức mạnh tổng hợp để hiện thực hóa mục tiêu đưa Cà Mau phát triển toàn diện, cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới.

Quảng Ninh - Đà Nẵng tăng cường liên kết, tạo động lực mới cho phát triển du lịch quốc gia

Quảng Ninh - Đà Nẵng tăng cường liên kết, tạo động lực mới cho phát triển du lịch quốc gia

22 Nov, 10:19 AM

Kinhtedothi - Sự kiện Quảng Ninh và Đà Nẵng ký kết Bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch trong khuôn khổ Ngày Lữ hành Việt Nam 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng trong tăng cường liên kết vùng, mở ra giai đoạn hợp tác mới giữa hai trung tâm du lịch lớn của cả nước. Hoạt động này không chỉ góp phần phát huy thế mạnh của mỗi địa phương mà còn tạo động lực thúc đẩy dòng khách hai chiều, nâng cao vị thế du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

Hưng Yên đẩy mạnh phát triển du lịch văn hóa - sinh thái

Hưng Yên đẩy mạnh phát triển du lịch văn hóa - sinh thái

21 Nov, 07:22 PM

Kinhtedothi - Ngày 21/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hưng Yên phối hợp Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Hội nghị Xúc tiến điểm đến du lịch Hưng Yên năm 2025. Sự kiện nằm trong chuỗi Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hưng Yên 2025 (19 - 23/11), với mục tiêu quảng bá các giá trị di sản, văn hóa đặc sắc, kết nối các địa phương và tạo cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp lữ hành.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ