Quyết liệt vì mục tiêu số một

Trần Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát huy tối đa tinh thần tự lực, tự cường để “biến không thành có, biến khó thành dễ, biến không thể thành có thể”, đặc biệt phát huy 4 tại chỗ, bám sát tình hình phòng, chống dịch Covid-19.

Đúng với tinh thần đã được Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh trong cuộc làm việc với lãnh đạo TP Hà Nội, với sự quyết liệt, sáng tạo và chủ động, TP đang thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép".
Phòng, chống dịch Covid-19 đang là một nhiệm vụ số một của Chính phủ, các tỉnh, thành trong cả nước cũng như Hà Nội. Các chỉ đạo liên tục được đưa ra, các giải pháp quyết liệt được thực thi. Đúng như tinh thần của Chính phủ, TP đã chuyển hướng mạnh mẽ từ phòng ngự sang chủ động tấn công. Tổ chức thực hiện tốt việc truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm, cách ly các ca nghi nhiễm và kiểm soát chặt chẽ các nguồn lây nhiễm… Đồng thời, TP cũng chủ động xây dựng lại các kịch bản tăng trưởng phù hợp với tình hình thực tế và nỗ lực, cố gắng để đạt được mức tăng trưởng cao nhất.

Có thể nói rằng, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân, TP đã thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”. 6 tháng đầu năm 2021, TP vẫn đạt tốc độ tăng trưởng 5.91%, cao hơn nhiều so với mức cùng kỳ năm 2020 là 2,92%. Đặc biệt, duy trì không đứt gẫy chuỗi sản xuất, kinh doanh.

Như lãnh đạo TP đã nhận định, hiện dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội vẫn trong tầm kiểm soát, nhưng nguy cơ dịch bệnh đang ở mức cao và khó lường, không loại trừ khả năng sẽ xuất hiện nhiều ca bệnh, chùm ca bệnh ngoài cộng đồng. Nhận thức rất rõ vấn đề đó, vừa qua, TP đã tiếp tục đưa ra những giải pháp quyết liệt để chủ động ứng phó với dịch bệnh, trong đó đề cao vai trò, trách nhiệm của người dân trong tuân thủ các quy định, ủng hộ, tham gia cùng TP trong chống dịch.

Tinh thần quyết liệt, sự quyết tâm, mạnh mẽ đó của TP được các bộ, ngành và Thủ tướng đánh giá cao. Mục tiêu chính là bảo vệ chăm sóc sức khỏe của người dân là trên hết trước hết. Như Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh, "trong lúc này, thời điểm này, tôi đề nghị ưu tiên số một là chúng ta quyết tâm bảo vệ Thủ đô không bị diễn biến xấu. Những chỗ nào an toàn trong phòng, chống dịch thì chúng ta tổ chức sản xuất kinh doanh cho tốt nhưng ưu tiên số một vẫn là phòng, chống dịch”. Đặc biệt, Chính phủ sẵn sàng đồng hành với Hà Nội để giải quyết các tồn đọng, vướng mắc, khó khăn, trước mắt là phòng, chống Covid-19.

Tuy nhiên, để thực hiện được mục tiêu số một đó, cùng với sự quyết liệt, sáng tạo và chủ động của các cấp, các ngành, huy động tối đa sức mạnh hệ thống cơ sở, rất cần sự đồng hành của người dân, vừa là trung tâm, vừa là chủ thể của phòng, chống dịch. Bởi thế, với những quyết sách đã ban hành, việc tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ, kết hợp với tuyên truyền sâu rộng tạo đoàn kết, đồng thuận, niềm tin trong toàn thể người dân để đồng tâm, hiệp lực cùng đẩy lùi dịch bệnh là cần thiết. Tránh tình trạng những ngày đầu thực hiện nghiêm, hoặc chỉ nghiêm khi có kiểm tra, nhắc nhở, nhưng những ngày sau lơi là, chủ quan, khiến dịch bùng phát mạnh.

Hy vọng rằng, với sự quyết liệt của TP, sự đồng hành và những chỉ đạo kịp thời của Chính phủ, bộ, ngành và sự đồng lòng, quyết tâm của cán bộ, người dân, Hà Nội sẽ thực hiện được mục tiêu số một, tiếp tục thực hiện tốt “mục tiêu kép” và các nhiệm vụ chính trị quan trọng khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần