Ra lệnh bắt 3 thủy thủ, 1 máy trưởng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các công tố viên và cảnh sát Hàn Quốc ngày 21/4 đã ra lệnh bắt giữ 3 thủy thủ và 1 máy trưởng trên phà Sewol.

Theo Yonhap, lệnh bắt giữ nói trên là một phần trong tiến trình điều tra của cảnh sát nước này xem liệu có vấn đề gì xảy ra trong vụ chìm phà và ai phải chịu trách nhiệm đối với vụ tai nạn nói trên.

Công tố viên Ahn Sang-don cho biết 4 người này bao gồm hai thủy thủ chính tên là Kang và Shin, một thủy thủ phụ tên là Kim và một máy trưởng tên là Park.

Ngoài ra, các công tố viên Hàn Quốc cho biết Chủ tịch công ty hàng hải Chonghaejin điều hành phà Sewol và cổ đông lớn nhất của công ty này cũng đã bị cấm ra nước ngoài.

 
Các nhóm tìm kiếm chạy đua với thời gian tìm người trên phà Sewol (Ảnh Yonhap)
Các nhóm tìm kiếm chạy đua với thời gian tìm người trên phà Sewol (Ảnh Yonhap)
Trước đó, thuyền trưởng phà Sewol Lee Jun-seok và 2 thủy thủ đã bị bắt ngày 19/4 do bị tình nghi là đã lơ là nhiệm vụ và vi phạm luật hàng hải.

Thuyền trưởng Lee Jun-seok đã phải đối mặt với những chỉ trích gay gắt của dư luận Hàn Quốc sau khi đoạn băng video ghi hình ông này trong nhóm những người rời khỏi chiếc phà đầu tiên ngay khi phà gặp nạn.

Trong khi đó, các nỗ lực tìm kiếm người mất tích vào sáng 21/4 tập trung chủ yếu vào khu vực nhà ăn trên tầng 3 của chiếc phà sau khi các nhân viên cứu hộ tìm thấy một lối đi vào khu vực này đêm 20/4.

Ko Myeong-seok, phát ngôn viên của lực lượng đối phó với thảm họa của Chính phủ Hàn Quốc, cho biết: “Một lối đi vào khu vực nhà ăn đã được phát hiện ra vào lúc 5h51 sáng 21/4 và các nhân viên cứu hộ đã cố gắng phá cửa để vào trong khu vực này vào trưa 21/4”.

Khu vực nhà ăn trên phà được cho là một trong những khu vực có thể tìm thấy nhiều hành khách bên cạnh các hành lang của phà và các khu vực mua sắm.

Trong ngày hôm nay (21/4) các nhân viên cứu hộ sẽ tập trung vào việc tìm kiếm ở tầng 3 và tầng 4 của chiếc phà với sự trợ giúp của các phương tiện điều khiển từ xa, ông Ko Myeong-seok cho biết.

Ông Ko Myeong-seok cũng nói thêm rằng các chiến dịch tìm kiếm sẽ được tăng tốc bởi điều kiện thời tiết đã tốt hơn rất nhiều.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần