Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ra mất ấn phẩm TREND 26+: giới thiệu xu hướng nội thất kiến trúc

Kinhtedothi - Sáng 23/5, tại Trung tâm Sáng tạo Hà Nội – Bảo tàng Hà Nội diễn ra buổi Gặp gỡ báo chí - Giới thiệu Xu hướng nội thất kiến trúc TREND 26+.

TREND 26+ là kết quả của hành trình 12 tháng thu thập, biên tập và thiết kế, với sự tham gia của 45 chuyên gia hàng đầu, trong đó có 13 chuyên gia quốc tế đến từ 7 quốc gia châu Á – Thái Bình Dương. Ấn phẩm gồm 552 trang, được xuất bản với số lượng 5.000 bản, giới thiệu 31 xu hướng lớn cho giai đoạn 2026 – 2030. TREND 26+ được bảo trợ chuyên môn bởi Hội Nội thất Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, với sự đồng hành của nhiều thương hiệu tiên phong trong ngành vật liệu và thiết kế.

Ấn phẩm TREND26+ được độc giả quan tâm, đón đọc. 

TREND 26+ không chỉ phản ánh các trào lưu toàn cầu mà còn đi sâu vào đặc điểm tiếp biến tại Việt Nam – nơi mà các yếu tố như năng lực thi công, khả năng tiếp cận công nghệ, văn hóa địa phương... tạo nên sắc thái riêng biệt trong không gian sống.

TREND 26+ khái quát các xu hướng kiến tạo tương lai thông qua 3 nhóm chủ đề lớn gồm: "Bền vững & xanh hóa"; "Cá nhân hóa & nhân bản"; "Tích hợp công nghệ". Cùng với đó, TREND 26+ đưa ra những phân tích sâu sắc về sự chuyển dịch trong hành vi tiêu dùng, thay đổi phong cách sống, khủng hoảng bản sắc và nỗ lực phục hồi văn hóa – tất cả đều ảnh hưởng trực tiếp đến cách chúng ta thiết kế, xây dựng và sống trong không gian của mình.

Quang cảnh buổi Gặp gỡ báo chí - Giới thiệu Xu hướng nội thất kiến trúc TREND 26+.

KTS Lê Trương - Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam chia sẻ: Xu hướng không phải là thứ tự nhiên sinh ra – nó là kết quả của quá trình quan sát, chọn lọc và kiến tạo có chủ đích. Với thiết kế, xu hướng không chỉ là cái mới – mà phải phản ánh được bản sắc, nhu cầu xã hội và tinh thần của thời đại. Việc hình thành xu hướng thiết kế Việt cần sự kết nối giữa chuyên môn, sáng tạo và bối cảnh văn hóa. Sự ra đời của một dự án như vậy hứa hẹn sẽ trở thành công cụ hỗ trợ hữu hiệu cho các chủ thể trong ngành.

KTS Hoàng Thúc Hào - Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam khẳng định: “Ngành Kiến trúc nội thất Việt Nam đang phát triển nhanh, nhưng chưa có một tài liệu chuyên sâu, hệ thống để dự đoán, định hình xu hướng dài hạn. Sự xuất hiện của TREND 26+ không chỉ đánh dấu sự ra đời của một dự án chuyên sâu đáng tin cậy cho giới chuyên môn, mà còn thu hút sự chú ý của công chúng, mở màn cho chuỗi hoạt động nhằm thúc đẩy kết nối trong ngành, cập nhật xu hướng và phát triển sáng tạo nội địa, nhằm góp phần xây dựng ngành nội thất Việt Nam năng động và giàu bản sắc”.

Trend 26+ là ấn phẩm xu hướng đầu tiên của ngành nội thất Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030 được Hội Nội thất Việt Nam cùng ba thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực vật liệu và phụ kiện nội thất Viglacera, Gỗ Minh Long và Khóa Huy Hoàng xuất bản. Ấn phẩm dự kiến sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 6/6/2025.

Quy hoạch tạo động lực phát triển du lịch

Quy hoạch tạo động lực phát triển du lịch

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cửa sổ được ví như con mắt của ngôi nhà

Cửa sổ được ví như con mắt của ngôi nhà

21 May, 06:11 AM

Nếu cửa sổ là con mắt nhà thì ô văng là hàng mi. Cửa sổ là điểm kết nối không gian chung và riêng nên tổ hợp ô văng, cửa chớp, cửa kính như chiếc mành, chiếc dại của ngôi nhà cổ. Nó giữ để cái chung không thể đường đột xộc vào và cái riêng cũng chẳng thể hớ hênh lọt được ra.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ