Ra mắt doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng truyền hình khu vực Bắc bộ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/5, tại Hà Nội, Công ty CP truyền dẫn phát sóng truyền hình đồng bằng sông Hồng (RTB) chính thức ra mắt công ty và nhấn nút phát sóng thử nghiệm truyền hình số mặt đất tại khu vực Hà Nội.

Ngay tại lễ ra mắt, công ty RTB đã ký kết hợp đồng truyền dẫn phát sóng trên hệ thống truyền hình số mặt đất với 4 đơn vị: Đài PT-TH Hải Dương, Đài PT-TH Ninh Bình, Đài PT-TH Hà Nam và Công ty Truyền thông IMC. Công ty RTB là một trong 2 DN truyền dẫn phát sóng khu vực được Bộ TT&TT cấp phép hoạt động. RTB được cấp 2 tần số và khai thác dịch vụ truyền dẫn phát sóng truyền hình số mặt đất trong phạm vi 14 tỉnh đồng bằng Bắc bộ.

Tính đến thời điểm này, cả nước đã có 5 DN truyền dẫn phát sóng truyền hình số mặt đất, trong đó có 3 doanh nghiệp được thiết lập mạng trên phạm vi toàn quốc là: VTV, VTC, AVG và 2 DN được thiết lập mạng ở phạm vi khu vực là công ty RTB ở khu vực Bắc Bộ và công ty SDTV ở Nam bộ.

Công ty RTB được thành lập ngày 27/3/2014 với các cổ đông chính là Đài PT-TH Hà Nội, Công ty TNHH MTV Hanel và Công ty CP Truyền hình cáp Hà Nội. Bộ máy lãnh đạo của RTB gồm có: Ông Nguyễn Quốc Bình làm Chủ tịch HĐQT; bà Phạm Thị Thúy Hải làm Tổng giám đốc; hai ông Phạm Quang Sơn và Nguyễn Công Tuấn làm Phó Tổng giám đốc./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần