Ra mắt hồi ký "Kiên trung bất khuất" tập 3

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thành ủy Hà Nội và Ban Đại diện các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt và tù đày đang sinh hoạt ở Hà Nội vừa ra mắt tập hồi ký “Kiên trung bất khuất” tập 3.

Hồi ký gồm hơn 400 trang, với 60 bài viết của các đồng chí đã từng bị giam cầm ở nhà tù Hỏa Lò, Sơn La, Phú Quốc, Biên Hòa, Sơn Tây, Hà Đông… với những câu chuyện sinh động về cuộc đấu tranh cam go, khốc liệt trong gông cùm, dưới lưỡi lê, báng súng tàn ác của kẻ thù, nêu gương sáng ngời về ý chí của người cộng sản.
Ra mắt hồi ký "Kiên trung bất khuất" tập 3 - Ảnh 1
Nhiều đồng chí là các tác giả của hồi ký đã kiên cường sống và chiến đấu và tổ chức vượt ngục thành công để trở về với dân, với Đảng. Với “Tiếng nhạc trong Hỏa Lò” tác giả Đỗ Nhuận; “Từ nhà pha Hỏa Lò đến nhà ngục Sơn La” tác giả Văn Tiến Dũng; “Những ngày cùm xích” tác giả Học Phi; “Chân chính tiết trinh” tác giả Trần Cung; “Nguyễn Đức Cảnh trước giờ lên máy chém” tác giả PGS.TS Đức Vượng…, những trang viết về tình đồng chí, đồng đội, về ý chí kiên trung, kiên cường, bất khuất đã làm sáng ngời nhân cách cao cả của người chiến sỹ cách mạng.

Trước đó, tập 1 của cuốn sách đã được xuất bản từ năm 2005, chủ yếu viết về thời kỳ kháng chiến chống Pháp; tập 2 xuất bản năm 2006 chủ yếu về thời kỳ chống Mỹ; tập 3 này bổ sung cho hai tập trước, qua tất cả các thời kỳ cách mạng, thêm các hồi ký của cựu tù chính trị, cựu tù binh của địa phương mới hợp nhất với Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần