Ra mắt sách giáo khoa điện tử Classbook giá 4,8 triệu đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ra mắt vào tháng 4 vừa qua, Classbook gây sự chú ý của các bậc phụ huynh vì đây là một thiết bị giáo dục chuyên dụng mới nhất dành riêng cho người dùng Việt.

Khi trực tiếp cầm trên tay sản phẩm, chiếc ClassBook thực sự là một chiếc tablet chạy nền tảng Android 4.2.2 nhưng được nhà sản xuất tuỳ biến lại giao diện như chiếc Kindle Fire của Amazon.

 
Ra mắt sách giáo khoa điện tử Classbook giá 4,8 triệu đồng.
Ra mắt sách giáo khoa điện tử Classbook giá 4,8 triệu đồng.
Cụ thể, các ứng dụng chính và giao diện của mã nguồn Android của Google đều bị lược bỏ hoàn toàn thay vào đó là giao diện cũng như nội dung tập trung chính cho việc học tập và thực hành. Máy có đến hơn 300 đầu sách giáo khoa điện tử tương tác và bổ trợ theo chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo từ lớp 1 đến lớp 12. Mỗi lớp học được phân bố rất rõ ràng và chi tiết, học sinh sẽ dễ dàng theo dõi và sử dụng. 

Có thể hiểu rằng, đơn cử như sách giáo khoa lớp 3, khi người dùng chọn vào lớp học này, những cuốn sách giáo khoa của lớp 3 sẽ được "trưng bày" trên cùng 1 kệ sách và người dùng dễ dàng chọn học môn học. Đặc biệt, máy có thể ghi nhớ những trang sách mà người dùng đang học, khi đang học ở trang 17, thoát ra và vào lại máy sẽ quay lại trang 17 để người dùng tiếp tục học tập. 

Một lợi thế mà có thể nói đến trên sách giáo khoa điện tử hơn hẳn sách giấy là khả năng hiển thị và mô tả sống động hơn, màu sắc và nét chữ được thể hiện khá tốt. Nó còn cho phép người dùng điều khiển ánh sáng để phù hợp cho từng môi trường hay biên tập và gắn kết với những nội dung đa phương tiện mở rộng cho bài học và cung cấp những chức năng cho phép học sinh có thể tương tác với nội dung bài học.

Trên Classbook, ngoài sách giáo khoa, máy còn tích hợp nhiều ứng dụng bổ trợ cho nhiều môn học, thích ứng với các độ tuổi khác nhau và các phần mềm tương tác cần thiết cho môi trường lớp học thế hệ mới. Theo nhà sản xuất, điểm mới của Classbook là sẽ được tích hợp thêm giáo trình "Shaping The Way We Teach English" của Đại học Oregon đã được Việt hóa và được Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cùng Đề án 2020 đồng tài trợ. Song song đó, thiết bị còn được trang bị nội dung đào tạo giáo viên theo chuẩn B1 và B2 cũng như các nội dung tiếng Anh cho học sinh phổ thông của trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội.

Về cấu hình, Classbook được trang bị màn hình 8 inch độ phân giải 1024x768 pixel theo công nghệ IPS cho khả năng hiển thị tốt và độ tương phản cao. Bên trong máy sử dụng chip của Intel với bộ vi xử lý Intel Atom lõi kép mạnh mẽ, bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB, mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD và kết nối Wi-Fi. Những thử nghiệm đầu tiên cho thấy, máy hoạt động khá hiệu quả, thao tác lướt trang để học nhanh chóng và thuận tiện. Pin của máy có thể đáp ứng đủ 8 tiếng để sử dụng.

Được biết, với mong muốn tạo nên một nền tảng giáo dục thông minh với hệ sinh thái đa dạng đóng góp vào sự nghiệp đổi mới chung của toàn xã hội, Sách giáo khoa điện tử ClassBook ra đời với sự hợp tác giữa Intel phối hợp với Nhà xuất bản Giáo Dục, Đại sứ quán Mỹ và trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Thiết bị này cũng sẽ chính thức bán ra thị trường vào tháng 6 tới đây với giá là 4,8 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần