Ra mắt Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel

Trang Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/10, Tập đoàn Viettel tổ chức Lễ ra mắt Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel - Viettel Business Solutions Corporation, đánh dấu bước chuyển dịch chiến lược của Viettel tại giai đoạn thứ 4 - giai đoạn kinh doanh toàn cầu và 4.0.

Tổng Giám đốc Tổng Công ty Giải pháp DN Viettel Phùng Văn Cường thuyết trình tại lễ ra mắt công ty

Phát biểu tại lễ ra mắt, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Viettel cho biết: ‘‘Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp (DN) Viettel được thành lập đánh dấu sự chuyển dịch chiến lược Viettel, để tái tạo một Viettel mới, năng động hơn, công nghệ hơn; hướng tới khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm. Viettel đã, đang và sẽ liên tục hoàn thiện mình để mang lại những giá trị và lợi ích với cấp độ cao hơn nữa cho Chính phủ, Bộ, ban, ngành, các DN và người dân Việt Nam. 
Không chỉ phục vụ mục đích kinh doanh mà Tổng Công ty này còn mang sứ mệnh lớn lao: Đồng hành cùng Chính phủ xây dựng thành công một “Chính phủ số”, hợp tác cùng các DN và người dân để giải quyết các vấn đề của xã hội, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người; Vì một Việt Nam phát triển bền vững”.

Thiếu tá Phùng Văn Cường - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Giải pháp DN Việt Nam khẳng định: “Viettel sẽ tập trung đầu tư vào công nghệ, ứng dụng những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất. Nhưng công nghệ thôi là chưa đủ. Với chúng tôi, công nghệ phải kết hợp với tri thức ngành để giải quyết những vấn đề cụ thể của đất nước, của xã hội và cộng đồng”.

Với vai trò là một trong những DN tiên phong về công nghệ, Viettel sẽ xây dựng các nền tảng công nghệ dùng chung như: IoT Platform, AI Platform, BigData, Viettel Pay… để cộng đồng DN, đối tác sáng tạo, phát triển sản phẩm, dịch vụ mới nhanh và đơn giản hơn, cung cấp cho tập khách hàng của mình. Cũng theo Thiếu tá Phùng Văn Cường, Viettel sẵn sàng tư vấn cho DN cơ hội và thách thức của CMCN 4.0; từ đó giúp DN có lộ trình từng bước chuyển đổi sang DN 4.0 – DN kiểu mới tạo lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy kinh doanh…
 Ra mắt Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty Giải pháp DN Viettel
Với những thế mạnh hiện có về hạ tầng kết nối cáp quang & 4G số 1 Việt Nam, phủ khắp toàn quốc; hạ tầng Data Center Cloud tiêu chuẩn quốc tế; nguồn nhân lực chất lượng cao với 5.000 kỹ sư công nghệ; 10.000 nhân sự kỹ thuật tại 63 tỉnh/700 huyện; nền tảng kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực giải pháp công nghệ; Viettel cam kết sẽ đưa những giải pháp tốt nhất, phù hợp nhất, công nghệ hiện đại nhất cho các Bộ, ngành, địa phương, DN, tổ chức; đồng hành cùng các đơn vị để đi tới thành công.
Tổng Công ty Giải pháp DN Viettel là đơn vị đại diện cho Tập đoàn Viettel triển khai các dự án và cung cấp giải pháp CNTT-Viễn thông cho Chính phủ, Bộ, ngành, UBND tỉnh/TP các cấp; các DN và tổ chức tại Việt Nam cũng như toàn cầu.

Trước khi thành lập Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp, Viettel đã có 8 năm nghiên cứu về Chính phủ điện tử, Ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước và cho DN và đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, bao gồm: Ký thoả thuận hợp tác xây dựng TP thông minh với 23 tỉnh/thành trên cả nước, triển khai Smart city cho Phú Thọ và Huế; cung cấp giải pháp/dịch vụ đến gần 400.000 doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ trên toàn quốc… Hệ thống Quản lý văn bản và hồ sơ công việc có kết nối gửi nhận văn bản tới tất cả các Bộ, ngành, địa phương và tập đoàn, tổng công ty nhà nước; các hệ thống chuyên ngành cho các bộ ngành như: Các dịch vụ công cấp độ 3,4, Hệ thống Một cửa Quốc gia cho Bộ Tài chính, Hệ thống lấy ý kiến người dân E-Voting cho UBND TP Hồ Chí Minh…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần