Nắm bắt được xu thế của cách mạng 4.0 và nhu cầu xác định tính xác thực của người tiêu dùng đối với các mặt hàng nhu yếu phẩm và cả đồ uống có cồn, tháng 6/2019, Luật phòng chống tác hại của rượu bia ra đời.
Theo đó, lần đầu tiên Chính phủ Việt Nam mở cửa, cho phép các DN, cá nhân kinh doanh đồ uống có cồn trên Internet, kèm theo các điều kiện nhất định nhằm quản lý cũng như giới hạn đối tượng mua hàng như người mua phải đủ 18 tuổi và sử dụng thẻ tín dụng khi thanh toán trực tuyến. Đây là hành lang pháp lý quan trọng để thúc đẩy thương mại điện tử của ngành công nghiệp đồ uống có cồn cũng như hỗ trợ các DN trong các hoạt động kinh doanh của mình.
Được sự cởi trói về pháp lý và hiểu được nhu cầu thị trường, Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam đã nghiên cứu, xây dựng và phát triển “Ứng dụng xác định và xác thực rượu nhập khẩu chính hãng”. Đây là cánh cửa giúp người tiêu dùng tương tác với công ty nhằm xác định nguồn gốc và tính xác thực của sản phẩm.
Qua đây, Pernod Ricard Việt Nam cũng đã hợp tác với các cơ quan chức năng trong công cuộc phòng chống hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Sau hơn 2 tháng thử nghiệm, ứng dụng này ghi nhận nhiều đóng góp cũng như phản hồi tích cực từ người dùng.
Ngày 10/10/2019, Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam đã giới thiệu chính thức “Ứng dụng xác định và xác thực rượu nhập khẩu chính hãng”. Ứng dụng xác định và xác thực rượu nhập khẩu chính hãng là hệ thống hoàn toàn miễn phí, không yêu cầu người dùng phải cài đặt, tương thích với hầu hết các thiết bị di động thông minh hiện có trên thị trường có kết nối mạng 3G/4G hoặc Wifi. Ứng dụng được xây dựng dựa trên nền tảng Công nghệ mã QR (Mã phản hồi nhanh).
Người dùng có thể truy xuất nguồn gốc cho cả mục đích sử dụng làm quà tặng lẫn mục đích thưởng thức chỉ với 3 bước đơn giản: Quét mã QR được dán trên cổ chai, Xác nhận độ tuổi được phép truy cập hệ thống (bắt buộc phải trên 18 tuổi) và xác định sản phẩm đang có trùng khớp với kết quả từ hệ thống.
Cuối cùng, người dùng chỉ cần nhập 3 mã số bí mật được in dưới lớp vỏ bảo vệ của sản phẩm dưới lớp nhãn của mã QR nếu sản phẩm được sử dụng vào mục đích thưởng thức hoặc nhập số điện thoại di động để nhận thông tin xác minh từ Pernod Ricard Việt Nam nếu sản phẩm được sử dụng cho mục đích làm quà tặng.