Ra ngõ gặp cầu đinh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Định mệnh đưa đẩy những đội bóng hàng đầu V.League giáp mặt nhau trong loạt trận đấu sớm vòng 6. Trong đó, hai đội đầu bảng Thanh Hóa, Hà Nội T&T sẽ phân tài cao thấp trong khi hai đại gia khác là SHB Đà Nẵng và SLNA sẽ phải chạm trán nhau trong thế không được phép thua bởi họ đang đối diện với nhiều khó khăn.

Thuốc thử liều cao

Đả bại SLNA và Bình Dương, Thanh Hóa đang chứng tỏ tham vọng ở mùa giải này. Những chiến thắng liên tiếp giúp cho đội bóng xứ Thanh vốn đã nhận được sự đầu tư mạnh mẽ trong thời gian qua tự tin hơn. Nhiều người hy vọng, Thanh Hóa sẽ trở thành thế lực mới của bóng đá Việt Nam. Những chiến thắng trước các đội bóng giàu tham vọng chính là thước đo chuẩn xác nhất về thực lực và bản lĩnh của thầy trò ông Mai Đức Chung.

Khi SHB Đà Nẵng, Bình Dương đang gặp nhiều vấn đề về phong độ thì Hà Nội T&T chính là trở ngại lớn nhất của Thanh Hóa trên hành trình tìm kiếm vinh quang. Đội bóng Thủ đô có thực lực mạnh, thậm chí là vượt trội hơn so với Thanh Hóa. Thế nhưng, giới chuyên môn cho rằng, trong một trận đấu không thể nói trước được điều gì. Đó là chưa kể đến việc, ở vòng đấu này, Thanh Hóa sẽ được thi đấu trên sân nhà. Với thành tích và phong độ ấn tượng như hiện tại, CĐV xứ Thanh sẽ đến sân rất đông và điều đó mang đến áp lực rất lớn cho đội khách Hà Nội T&T.

Đương nhiên, Hà Nội T&T cũng không muốn trắng tay trước đội bóng mà họ nhận định sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch mùa này. Cái khó của HLV Phan Thanh Hùng là bên cạnh việc phải tìm người thay thế 3 trụ cột là Gallahger, Sỹ Cường, Quốc Long bị treo giò, ông còn phải giúp các học trò vượt qua áp lực trên sân Thanh Hóa. 

Derby miền Trung

SHB Đà Nẵng đang rơi vào tâm bão. Từ đầu mùa giải, họ mới chỉ giành được 1 trận thắng trước đội bóng yếu ĐTLA. Tuần trước, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đội bóng bên bờ sông Hàn vẫn để Than Quảng Ninh cầm hòa với tỷ số 2 - 2. Tương tự với SHB Đà Nẵng, đội bóng xứ Nghệ cũng đang đối diện với rất nhiều vấn đề. Sự chuyển giao về lực lượng có vẻ đang mang đến hệ lụy tiêu cực cho SLNA khi mà các cầu thủ trẻ chưa đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn.

Trong bối cảnh hiện tại, hai đại ưu tú của bóng đá miền Trung sẽ phải giao đấu với nhau. Trước trận đấu này, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng đã bày tỏ sự không hài lòng với tinh thần thi đấu của học trò. Ông tuyên bố sẽ có những thay đổi và trận đấu với SLNA chính là cơ hội để SHB Đà Nẵng lấy lại thể diện của mình.

Cũng ở loạt trận đấu sớm, Bình Dương vốn vừa thoát khỏi cuộc khủng hoảng kéo dài sẽ phải hành quân sang sân của An Giang đang ngập trong cơn quẫn bách. Chắc chắn, An Giang sẽ chơi một trận cầu tất tay bởi nếu thua, họ sẽ về gần với giải hạng Nhất hơn bao giờ hết.