Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Rà soát công tác tuyển sinh, đào tạo phân hiệu trường ĐH, CĐ

KTĐT - Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản yêu cầu các trường ĐH, CĐ rà soát lại công tác tổ chức tuyển sinh, đào tạo tại các cơ sở II/phân hiệu ngoài trụ sở chính của trường.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet
 
 
Theo đó, chuẩn bị cho công tác triển khai thực hiện Luật Giáo dục đại học từ 01/01/2013, yêu cầu các ĐH, học viện, các trường ĐH, trường CĐ báo cáo tình hình tổ chức, tuyển sinh và đào tạo trình độ ĐH, CĐ thạc sĩ tại các cơ sở II/phân hiệu ngoài trụ sở chính của trường trong 5 năm qua (từ năm 2007 đến 2012). Nội dung báo cáo bao gồm: danh sách các cơ sở II/phân hiệu của trường đến 10/2012; cơ sở vật chất, thiết bị trường học ở các cơ sở; Đội ngũ giảng viên của các cơ sở/phân hiệu ngoài trường; Kết quả tuyển sinh, đào tạo theo từng ngành đào tạo tại cơ sở/phân hiệu. Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các trường gửi báo cáo trước ngày 15/10/2012.

Trước đó, triển khai Nghị quyết số 50/NQ/2010/QH12 ngày 19/6/2010 của Quốc hội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về thành lập trường, đầu tư và đảm bảo chất lượng đào tạo đối với giáo dục đại học, ngày 04/8/2010, Bộ GD-ĐT đã có Công văn số 4602/BGDĐT-GDĐH về việc chấn chỉnh việc tổ chức tuyển sinh, đào tạo tại các cơ sở II/ phân hiệu không đúng quy định.

Theo công văn, trường phải dừng việc tuyển sin ĐH, CĐ năm học 2010 tại các cơ sở II/phân hiệu không có quyết định thành lập của Thủ tướng Chính phủ (đối với trường ĐH) và của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT (đối với trường CĐ).

Đối với các khóa tuyển sinh từ năm 2009 trở về trước: Bảo đảm đầy đủ các điều kiện cho việc tổ chức và quản lý đào tạo (để thực hiện chương trình đào tạo đến cuối khóa) theo đúng quy định hiện hành; Phối hợp với các trường đóng trên địa bàn để đề nghị hỗ trợ các điều kiện bảo đảm chất lượng đào tạo (cơ sở vật chất, trang thiết bị thí nghiệm, thực hành, thực tập, giáo trình, tài liệu tham khảo; đội ngũ giảng viên …).

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
30 năm Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông: tiên phong đào tạo nhân tài công nghệ

30 năm Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông: tiên phong đào tạo nhân tài công nghệ

21 Dec, 07:07 AM

Kinhtedothi - Trường Công nghệ thông tin và truyền thông (Đại học Bách khoa Hà Nội) vừa trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số Nguyễn Duy Ngọc gửi lẵng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường.

Hà Nội: 860 thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục

Hà Nội: 860 thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục

20 Dec, 02:32 PM

Kinhtedothi - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ra thông báo công nhận kết quả trúng tuyển viên chức đối với 860 người tham dự kỳ thi tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở năm 2025.

Trường tư thục duy nhất có học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt thành tích quốc tế

Trường tư thục duy nhất có học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt thành tích quốc tế

20 Dec, 08:16 AM

Kinhtedothi - Tại Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2025 do Bộ GD&ĐT tổ chức, Nguyễn Phúc Nguyên, Trường THCS – THPT Newton (Hà Nội) là học sinh duy nhất khối tư thục trên cả nước được nhận Bằng khen. Đây không chỉ là vinh dự của cá nhân em, mà còn là lời khẳng định uy tín của nhà trường trong công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Không làm xáo trộn hoạt động dạy học khi thực hiện sắp xếp trường lớp

Không làm xáo trộn hoạt động dạy học khi thực hiện sắp xếp trường lớp

19 Dec, 10:47 PM

Kinhtedothi – Tại Hội nghị giao ban trực tuyến với các địa phương về sắp xếp, tổ chức các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập diễn ra ngày 19/12, Thứ trưởng Thường trực Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, việc sắp xếp trường lớp cần thận trọng, có lộ trình, không làm xáo trộn hoạt động dạy học

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ