Rà soát hoạt động, đẩy mạnh cổ phần hóa tại PVN

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 10/2, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và chúc Tết tập thể cán bộ, công nhân lao động của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN).

Kinhtedothi - Chiều 10/2, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và chúc Tết tập thể cán bộ, công nhân lao động của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN).
 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.     Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Ảnh: TTXVN
Tại buổi làm việc, chúc mừng những thành công của ngành dầu khí, Chủ tịch nước khẳng định với lịch sử phát triển 40 năm và những kết quả mà tập thể cán bộ ngành dầu khí đã đạt được trong năm qua đã đưa tập đoàn phát triển có quy mô lớn với số vốn chủ sở hữu đạt 35 tỷ USD, đặc biệt là mở rộng hợp tác với các nước có hiệu quả. Chủ tịch nước cho rằng, hơn 5 vạn cán bộ công nhân ngành dầu khí đã không chỉ đóng góp kinh tế mà cả làm tốt cả nhiều nhiệm vụ khác cho đất nước trên các lĩnh vực an ninh quốc phòng, ngoại giao.

Ghi nhận những khó khăn vất vả của ngành trước quy mô, tính chất công việc ngày càng thay đổi, sức cạnh tranh ngày càng lớn, Chủ tịch nước gợi mở Tập đoàn cần rà soát hoạt động, đẩy mạnh cổ phần hóa ở một số lĩnh vực để tạo nguồn vốn mở rộng đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó chú trọng thực hiện tốt chiến lược kinh tế biển, hoàn thành dự án lọc hóa dầu lớn ở 3 miền là Nghi Sơn (Thanh Hóa), Dung Quất (Quảng Ngãi) và Long Sơn (Bà Rịa - Vũng Tàu). Đây là 3 dự án trọng yếu trên ba miền đất nước, hình thành sẽ đóng góp hết sức to lớn, không chỉ dừng lại ở đóng góp 20% GDP mà còn cao hơn, góp phần quan trọng cho nền kinh tế, từ gia công sang sản xuất, từ nhập siêu sang xuất siêu. Chủ tịch nước cũng yêu cầu PVN phát huy mô hình hợp tác hiệu quả với Liên bang Nga để mở rộng hợp tác khai thác dầu khí tại các nước khác trên thế giới.