Rà soát, lập lại kỷ cương trong việc giao đất dự án

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 4/6, Đoàn giám sát số 2 của Thường trực HĐND TP Hà Nội, do Phó Chủ tịch HĐND TP L...

Kinhtedothi - Sáng 4/6, Đoàn giám sát số 2 của Thường trực HĐND TP Hà Nội, do Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở TN&MT Hà Nội về việc chấp hành pháp luật thực hiện đầu tư các dự án phát triển nhà ở thương mại trên địa bàn TP giai đoạn từ năm 2006 đến nay.

Tại buổi làm việc, các thành viên của Đoàn giám sát đã đề cập vấn đề liên quan đến các khu đất “vàng” bị bỏ hoang trên địa bàn Hà Nội. Đoàn giám sát cũng băn khoăn về việc các chủ đầu tư dự án thực hiện các kết luận thanh tra như thế nào? Có những chủ đầu tư “tay không bắt giặc”, chiếm giữ đất vàng nhưng không triển khai dự án, liệu Nhà nước đã thu hồi được đất hay chưa? 
Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt làm việc tại Sở Tài nguyên & Môi trường.
Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt làm việc với  Sở Tài nguyên & Môi trường.
Phát biểu tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt - Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao trách nhiệm của Sở TN&MT đã chủ động tham mưu cho UBND TP giải quyết những vấn đề gai góc trong công tác quản lý đất đai. Phó Chủ tịch HĐND TP yêu cầu, với trách nhiệm quản lý Nhà nước, Sở TN&MT phải rà soát, lập lại trật tự, kỷ cương trong việc giao đất cho các dự án. Đồng thời, tích cực tháo gỡ các vướng mắc cho các chủ đầu tư, giảm bớt các thủ tục hành chính không cần thiết. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần