Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội là đơn vị đầu tiên Đoàn khảo sát về nội dung này.
Theo Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội Phạm Hoàng Tuấn, sau khi hợp nhất, 7 Ban quản lý dự án của TP theo Quyết định 7288/QĐ-UBND và Quyết định 2355/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố đã từng bước sắp xếp, ổn định tổ chức, tiếp nhận bàn giao công việc, triển khai thực hiện nhiệm vụ.
Tính từ khi sáp nhập, Ban đã được rút gọn từ 48 phòng xuống còn 8 phòng; giảm từ 135 trưởng, phó phòng xuống còn 36 trưởng, phó phòng; sắp xếp giảm từ 452 viên chức, hợp đồng xuống còn 421 người. Dù vậy, hoạt động của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố vẫn còn nhiều khó khăn. Do ngân sách dành cho đầu tư công giảm, các dự án đầu tư công siết chặt, dẫn đến ngân sách chi trả lương cán bộ, công nhân viên cũng khó khăn, hạn hẹp. Cùng với đó, trụ sở làm việc của Ban tới 4 địa điểm, việc triển khai công việc thiếu bao quát…
Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội Nguyễn Hoài Nam đã ghi nhận, đánh giá cao việc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP thực hiện nghiêm túc quyết định của UBND TP trong sắp xếp, ổn định tổ chức, vừa không để ảnh hưởng nhiệm vụ TP giao, vừa ổn định tư tưởng cán bộ, viên chức, người lao động, không có đơn thư vượt cấp. Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố sớm hoàn thiện quy chế làm việc của Ban. Cần bàn bạc công khai dân chủ, tiếp tục quyết liệt hơn nữa trong rà soát, sắp xếp vị trí việc làm trên cơ sở giảm; ổn định bộ máy, giảm số lượng lao động theo trên cơ sở xây dựng đề án vị trí việc làm.