Rà soát tiến độ dự án nhà ở xã hội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có chỉ đạo các sở liên quan chuẩn bị tiến hành rà soát các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, thành phố yêu cầu trước ngày 25/7/2014, các đơn vị trên địa bàn thành phố phải có báo cáo về tiến độ các dự án và khả năng hoàn thành của các dự án nhà ở xã hội.

Bên cạnh đó, TP Hà Nội cũng yêu cầu các chủ đầu tư báo cáo cả những khó khăn vướng mắc của dự án và các đề xuất giải quyết khó khăn.

Sở Xây dựng Hà Nội được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính và Cục Thuế Hà Nội tiến hành rà soát, tổng hợp các dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp bao gồm cả các dự án chuyển đổi từ nhà ở thương mại.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Ngoài ra, trước ngày 31/7, thành phố yêu cầu các quận, huyện và các sở, ngành liên quan phải hoàn thành việc rà soát, thống nhất số liệu thống kê về nhà ở sát thực tế phục vụ cho công tác hoạch định chính sách và quản lý nhà nước về nhà ở, thị trường bất động sản. Trong đó, phải có đánh giá về số liệu hàng tồn kho, nguồn cung đã có và xác định nhu cầu về nhà ở trong thời gian tới để có cơ sở xây dựng kế hoạch phát triển nhà ở hằng năm trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 và tầm nhìn 2030.

Các quận, huyện, thị xã rà soát các dự án phát triển nhà ở, khu đô thị mới đã được chấp thuận, cho phép đầu tư. Qua đó có đánh giá, đề xuất nhóm dự án được tiếp tục triển khai, nhóm dự án cần tạm dừng hoặc nhóm dự án cần điều chỉnh.

Trên địa bàn Hà Nội, thời gian qua đã có hàng chục dự án nhà ở thương mại xin chuyển một phần hoặc toàn bộ dự án sang làm nhà ở xã hội. Hiện Hà Nội đang triển khai 18 dự án với khoảng 19.600 căn hộ. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2013 đến nay Hà Nội đã có 6 dự án nhà ở xã hội được triển khai xây dựng mới. Hà Nội cũng có 21 dự án đăng ký chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội với quy mô xây dựng khoảng 11.408 căn với tổng mức đầu tư khoảng hơn 9.000 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần