Rác thải ngập các tuyến đường quận Nam Từ Liêm: Công ty Minh Quân đang ở đâu?

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rác thải ngập các điểm tập kết, các tuyến đường… là câu chuyện đã và đang diễn ra tại địa bàn quận Nam Từ Liêm do Công ty CP Đầu tư Phát triển Công nghệ cao Minh Quân (Công ty Minh Quân), nay là Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội phụ trách.

 Rác thải ngập tràn quanh khu vực Bệnh viện Thể thao.
Những ngày qua, báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục nhận được những phản ánh về những bất cập trong công tác thu gom, duy trì VSMT tại địa bàn quận Nam Từ Liêm. Theo phản ánh của người dân, dù đến hết ngày 31/12/2020 gói thầu thu gom, duy trì VSMT giai đoạn 2017 - 2020 trên địa bàn TP Hà Nội nói chung và quận Nam Từ Liêm nói riêng mới kết thúc.
Tuy nhiên, vài ngày trở lại đây, trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, rác thải tiếp tục chất thành đống tại các điểm tập kết, nhiều tuyến đường chính nhưng không được di chuyển kịp thời gây mất VSMT, mỹ quan đô thị. Trao đổi với chúng tôi, một số người dân cho biết, sau khi thu gom từ các ngõ, ngách thay vì di chuyển về bãi tập kết, thì đơn vị thu gom lại bỏ luôn lại ở đó.
Tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài gây bức xúc dư luận.
“Hầu hết các điểm tập kết rác là những nút giao thông, tuyến đường lớn... nên việc rác thải tồn đọng không kịp thu gom xử lý không chỉ gây mất VSMT, mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến việc di chuyển của người dân, đặc biệt là giờ cao điểm” - một người dân cho biết.
Liên quan đến vấn đề này, theo nguồn tin của báo Kinh tế & Đô thị, ngày 28/12, UBND quận Nam Từ Liêm đã có buổi làm việc với Công ty CP Đầu tư Phát triển Công nghệ cao Minh Quân, nay là Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội để tìm cách xử lý.
Điều này khiến người dân đặt rất nhiều câu hỏi phải chăng Công ty Minh Quân đang bỏ rác lấy người?
Tại buổi làm việc, phía Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội cho biết đã có phương án để xử lý tình trạng trên. Tuy nhiên, khi được hỏi phương án xử lý tình trạng rác thải tồn đọng cụ thể như thế nào thì phía Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội không trả lời được.
Trước đó, như đã phản ánh, năm 2017, Công ty Minh Quân bất ngờ trúng 6 gói thầu vệ sinh môi trường lớn, trị giá hơn 1.150 tỷ đồng. Nhưng thực tế, trong suốt quá trình thực hiện nhiều dấu hiệu cho thấy đơn vị này quá thiếu kinh nghiệm cũng như năng lực trong lĩnh vực giữ gìn VSMT khiến rác thải thải liên tục bị tồn đọng qua ngày trong một thời gian dài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần