Rafael Nadal có khả năng lỡ hẹn với ATP World Tour Finals

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nadal chấn thương bỏ dở Paris Masters, nguy cơ lỡ hẹn cả ATP Finals

Rafael Nadal cuối tuần qua đã phải bỏ cuộc ở bán kết Paris Masters trước thềm trận đấu gặp Denis Shapovalov, và chấn thương mới nhất một lần nữa đưa anh vào vòng xoáy chấn thương diễn ra vào cuối năm giờ đã trở thành quen thuộc trong sự nghiệp của Nadal.

Tay vợt 33 tuổi hiện đang mập mờ khả năng thi đấu ở ATP World Tour Finals cũng như Davis Cup, và Nadal đến nay vẫn chưa từng vô địch Paris Masters hay ATP Finals. Anh đã phải rút lui khỏi Paris Masters hồi năm 2017 vì chấn thương đầu gối, nghỉ tiếp 2018 vì đau vùng bụng và đến năm nay thì bỏ cuộc giữa chừng vì đau cơ bụng.

Những chấn thương thường xuyên đến vào tháng 11 hàng năm khiến Nadal hiện mới chỉ có trong bộ sưu tập danh hiệu 2 chức vô địch ở các giải sân trong nhà. Kể từ năm 2003 đến nay Nadal đã ít nhất vắng mặt một giải/năm và trong năm 2019 này anh cũng đã phải bỏ cuộc giữa chừng ở Laver Cup do đau cổ tay trái.

Đã có nhiều người bình luận rằng Nadal sẽ không có sự nghiệp kéo dài, hoặc ở lâu trên đỉnh cao, do lối chơi thiên về sức mạnh của anh sẽ gây ảnh hưởng lâu dài tới thể chất. Nadal đã liên tục chứng minh những dự đoán đó là sai, nhưng anh cũng thừa nhận mình không ít lần cố gắng thi đấu trong tình trạng đau đớn.