Rafael sẽ ở lại với MU ít nhất tới năm 2016

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Trong mùa giải vừa qua, Rafael không thi đấu nhiều do chấn thương. Tuy nhiên, tài năng của cầu thủ này đã được khẳng định.

 Những năm gần đây MU đã đưa về một loạt dàn hậu vệ trẻ với những cái tên như Smalling, Phil Jones. Tuy nhiên, khởi đầu cho lớp hậu vệ trẻ tài năng ấy chính là bộ đôi hậu vệ người Brazil, anh em nhà Da Silva,  Rafael và cậu anh song sinh Fabio. MU đã đoạt được thỏa thuận hai cầu thủ này với Fluminense từ khi cả 2 mới 17 tuổi vào năm 2007 và 1 năm sau đó, khi đủ 18 tuổi bộ đôi này đã tới Old Trafford.
 
Trong hai anh em, Rafael nhanh chóng thích nghi và phát triển tốt hơn. Anh cũng đã có được sự tin tưởng của Alex Ferguson khi trong các mùa vừa qua liên tục trao cho anh vị trí chính ở bên hàng lang cánh phải. Trong khi đó do bên hành lang cánh trái Patrice Evra quá ổn định nên cơ hội ra sân của Fabio lại không được nhiều như cậu em song sinh.
 
Và MU rất muốn giữ chân anh ở lại để tạo ra một hàng thủ vững chức cho lớp kế cận của Ferdinand, Evra, Vidic. Theo người đại diện của cầu thủ này, Cassiano Pereira, Rafael rất hạnh phúc khi được ký mới hợp đồng ở lại MU.
 
“Rafael hạnh phúc khi được ở lại MU, một đội bóng hàng đầu thế giới và luôn thi đấu tại các giải đấu lớn nhất tại châu Âu. MU là CLB đã đưa Rafael tới châu Âu vì thế cậu ấy rất yêu, tôn trọng và giữ lời với đội. Chúng tôi rất hạnh phúc khi mọi chuyện diễn ra suôn sẻ”, Pereira cho hay.
 
Người anh trai, Fabio hiện đang MU tìm đội bóng để gửi cầu thủ này, nhằm giúp anh có cơ hội ra sân nhiều hơn vì hiện tại khả năng cạnh tranh ra sân của anh với Patrice Evra không cao. Sau khi thương lượng với Benfica nhưng không thành công, MU có thể sẽ cho QPR mượn Fabio.