Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Rải nhựa thông để hạn chế chất phóng xạ phát tán

KTĐT - Các khu vực được xịt loại vật liệu đặc biệt này là những khu vực bị ô nhiễm phóng xạ do các mảnh vỡ từ các vụ nổ khí hydro tại nhà máy này sau thảm họa động đất và sóng thần hôm 11/3.

KTĐT - Các khu vực được xịt loại vật liệu đặc biệt này là những khu vực bị ô nhiễm phóng xạ do các mảnh vỡ từ các vụ nổ khí hydro tại nhà máy này sau thảm họa động đất và sóng thần hôm 11/3.

Ngày 1/4, Nhật Bản sẽ bắt đầu tiến hành rải nhựa thông để hạn chế sự phán tán của các chất phóng xạ ở Nhà máy Điện hạt nhân Fukushima số 1 đang gặp sự cố của Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) ở tỉnh Fukushima.

Các nguồn tin từ Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này dự định sử dụng một robot điều khiển từ xa mượn của quân đội Mỹ để xịt nhựa thông lên khoảng 80.000m2 trong tổng diện tích 120.000m2 của nhà máy điện trên.

Các khu vực được xịt loại vật liệu đặc biệt này là những khu vực bị ô nhiễm phóng xạ do các mảnh vỡ từ các vụ nổ khí hydro tại nhà máy này sau thảm họa động đất và sóng thần hôm 11/3.

Loại nhựa thông tổng hợp có thể sử dụng là loại Kuricoat C-720 Green của Công ty Kurita Water Industries Ltd. Sản phẩm này thường được sử dụng để ngăn bụi và cát không bay ra ngoài các khu đất lấn biển hoặc đất cải tạo.

Vật liệu Kuricoat C-720 Green sẽ giúp ngăn ngừa các chất phóng xạ phát tán rộng, qua đó giúp công việc sửa chữa các lò phản ứng đang gặp sự cố diễn ra thuận lợi hơn. Chiến dịch này có thể sẽ kéo dài khoảng 2 tuần.

Trước đó, Chính phủ Nhật Bản từng xem xét phương án sử dụng trực thăng để phun nhựa thông nhưng do khả năng chứa hạn chế nên cần phải tiến hành khoảng 3.000 chuyến bay mới hoàn thành công việc này. Hơn nữa, để bảo vệ an toàn cho phi hành đoàn nên chính phủ đã từ bỏ phương án này./.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nâng tầm thương hiệu gạo thành biểu tượng quốc gia

Nâng tầm thương hiệu gạo thành biểu tượng quốc gia

20 Sep, 05:00 AM

Kinhtedothi - Trên bản đồ thương mại toàn cầu, nông sản không chỉ là nguồn thu ngoại tệ mà còn là biểu tượng thương hiệu quốc gia. Từ gạo jasmine Thái Lan, gạo basmati Ấn Độ đến gạo bomba Tây Ban Nha, mỗi quốc gia đều có cách nâng tầm sản phẩm để chinh phục thị trường thế giới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ