Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Rằm tháng Giêng, thực phẩm chay tăng giá

Kinhtedothi - Tết Nguyên tiêu (rằm tháng Giêng) là lễ Tết quan trọng trong năm. Những ngày này, thị trường hoa quả, trái cây phục vụ cho việc cúng lễ được dịp tăng giá
Ngay từ sáng nay 21/2 (tức ngày 14 tháng Giêng), ở tất cả các chợ truyền thống, chợ lẻ tại thành phố Hồ Chí Minh đều tấp nập kẻ mua người bán. Ghi nhận tại các chợ như chợ Bàn Cờ (Quận 3), An Đông (Quận 5), Thị Nghè (Bình Thạnh), Nguyễn Văn Trỗi (Quận 3)… các loại thực phẩm và đồ dùng dành cho ngày Rằm tháng Giêng bắt đầu tăng giá từ 40-60% so với những ngày trước đó.
 Người dân chọn mua thực phẩm chay trong siêu thị cho đảm bảo.
Người dân chọn mua thực phẩm chay trong siêu thị cho đảm bảo.
Cụ thể, bí xanh 20.000-25.000 đồng/kg, đậu cô ve 40.000 đồng/kg, đậu bắp 25.000 đồng/kg, khổ qua 30.000-35.000 đồng/kg, cà chua 30.000 đồng/kg. Đặc biệt là nấm rơm 120.000-140.000 đồng/kg.

Trái cây dịp này cũng tăng giá: Mãng cầu 70.000 đồng/kg, thanh long 35.000-40.000 đồng/kg, quýt đường, quýt tiều 40.000-45.000 đồng/kg, bưởi da xanh 70.000-80.000 đồng/kg…

Song song với mặt hàng trái cây, giá hoa tươi tại các chợ cũng tăng giá rất mạnh, cụ thể như: Hoa lay ơn trước đó chỉ 40.000-50.000 đồng/chục nay tăng lên 70.000-80.000 đồng/chục, hoa cúc 10.000 đồng/bó tăng lên 20.000 đồng/bó. Chị Hoa (khách mua hàng) than thở: "Hôm qua giá đã tăng nhưng vẫn còn ở mức chịu được, thế nhưng hôm nay đã đội lên gấp đôi. Tuy trái cây rất đắt nhưng trên bàn thờ gia tiên không thể thiếu mặt hàng này nên cũng phải ráng mua”.

 
Trái cây được dịp tăng giá cao ngày rằm tháng Giêng.
Trái cây được dịp tăng giá cao ngày Rằm tháng Giêng.
Có thể nói, vào ngày này, hầu hết các mặt hàng này đều được nâng giá do tâm lý muốn kiếm thêm lời của các tiểu thương. Bên cạnh đó, nhiều người bán hàng còn cho biết nguồn cung nhiều nhưng vì nhiều người bán hàng vẫn còn nghỉ tết nên họ mới đẩy giá lên cao.

Bà Hải – tiểu thương kinh doanh thực phẩm chay ở chợ Bàn Cờ (quận 3) cho biết, hằng năm đến Rằm tháng Giêng, nhu cầu ăn chay nhiều nên giá các loại rau, củ quả tăng hơn so với ngày thường. Năm nay, các loại thực phẩm chay với nhiều chủng loại đa dạng mà giá cả cũng rất phong phú thu hút đông người mua. Chả giò, chả giò rế, chà bông chay có giá dao động ở mức 30.000-45.000 đồng/500g. Các sản phẩm lẩu chay có nhiều hương vị hấp dẫn đi kèm là các loại gia vị chay độc đáo như sa tế chay có củ kiệu, chao ớt, đậu tương đen; bánh xếp, há cảo, hoành thánh chay...

Tại các siêu thị như Big C, Co.op Mart, Co.op Food, Satra, Marximart… dòng sản phẩm thuộc nhóm hàng đông lạnh, thực phẩm đóng gói như thịt dê chay kho gừng, gà chay nấu tiêu, khô nai chay, cá thu, chả bò chay… giá từ 50.000đ/gói cũng rất đắt hàng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

09 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2025 có sự tham gia của trên 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên và đại diện các gia đình Thủ đô... đã lan tỏa thông điệp về tình yêu áo dài, nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

08 Nov, 09:06 AM

Kinhtedothi - Cuộc thi bình chọn “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt nữ tiêu biểu, duyên dáng có kiến thức về văn hoá làng nghề; từ đó góp phần lan toả, phát triển du lịch làng nghề Hà Nội tới du khách trong nước và quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ