Hôm nay, 22/1, Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông tổ chức gặp mặt cuối năm, báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) và chiến lược chuyển đổi số Công ty.
Buổi gặp có sự tham dự của nhiều chuyên gia, nhà khoa học và đại diện doanh nghiệp, đơn vị… là đối tác khách hàng của Công ty nhiều năm qua.
Chia sẻ tại đây, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông Nguyễn Đoàn Thăng cho hay, trong 5 tháng (từ ngày 27/4 đến 30/9/2021), giữa bối cảnh đại dịch Covid-19, Cơ sở I tại phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội), Cơ sở II tại Quế Võ (Bắc Ninh), 7 chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam của Rạng Đông đều nằm trong những "vùng đỏ" thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Dù Công ty đã chủ động “3 tại chỗ” trên 1.100 CBCNV từ 1,5 - 2 tháng trước khi dịch bùng phát mạnh bao quanh, song ảnh hưởng vẫn rất lớn, doanh thu 5/12 tháng bị suy giảm. Tuy nhiên, từ ngày 1/10/2021 thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, Rạng Đông đã bứt phá mạnh mẽ, đạt doanh thu quý 4/2021 tăng 21,3% so cùng kỳ và tăng 3,6 lần so với quý 3/2021.
Tính chung 2 năm 2020-2021, toàn bộ trên 2.200 CBCNV không để dịch bệnh lây nhiễm trong Công ty. Chuỗi cung ứng, dòng tiền, chuỗi hoạt động không bị gián đoạn. Không có đơn hàng xuất khẩu hay khách hàng nội địa nào thiếu hàng hóa, kể cả trong 5 tháng giãn cách xã hội căng thẳng nhất. Ngay sau ngày 1/10/2021, năng lực sản xuất phục hồi trên 100% một cách chủ động, không bị động về lao động.
Những nỗ lực đó đã đưa Rạng Đông đạt kết quả xuất sắc trong SXKD năm 2021: Doanh thu 5.709 tỷ đồng, tăng 16%; lợi nhuận 501 tỷ đồng, tăng 18,4%; nộp ngân sách 461 tỷ đồng, tăng 23,2%; vốn chủ sở hữu tăng 26,8% so với năm 2020. Thu nhập bình quân đạt 14,5 triệu đồng/người/tháng và cổ tức 50% trả bằng tiền mặt, đều giữ được ổn định như năm 2020. Đặc biệt, giá cả vật tư đầu vào tăng hàng chục phần trăm, vật liệu bán dẫn tăng trên 2 lần, chi phí phòng chống dịch và thực hiện 3 tại chỗ, tăng bồi dưỡng ăn uống và thuốc thang nâng cao sức khỏe CBCNV tốn hàng chục tỷ đồng…, song giá vốn hàng hóa thị trường nội địa không tăng, lợi nhuận và nộp ngân sách tăng cao hơn tỷ lệ tăng doanh thu (18,4%, 23,2% so với tỷ lệ tăng doanh thu 16%).
“Một kết quả rất quan trọng là đại dịch Covid-19 đã tạo cú hích thúc đẩy Chiến lược Chuyển đổi số Công ty giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030 đi vào thực chất, biến thách thức thành cơ hội đưa Rạng Đông phát triển, thích ứng nhanh với mọi biến đổi. Nếu 4 tháng đầu năm 2021 lập thành tích báo công Bác Hồ ngày 28/4, Rạng Đông đạt doanh thu tăng 42% so với cùng kỳ thì quý 4/2021 doanh thu đã tăng gấp 3,6 lần so với cùng kỳ - cơ sở thực tế để tin tưởng doanh thu năm 2025 sẽ tăng 4 lần” - ông Nguyễn Đoàn Thăng cho hay.
Chia sẻ thêm về Chiến lược chuyển đổi số này, lãnh đạo Công ty khẳng định, chuyển đổi số đã đi vào cốt lõi, thay đổi chiến lược sản phẩm, mô hình tăng trưởng và góp phần tái cấu trúc thành công chiến lược sản phẩm của Rạng Đông; đưa công nghệ kỹ thuật số làm mới mô hình kinh doanh truyền thống, phát triển mô hình kinh doanh mới trên các nền tảng số, thực hiện mô hình kinh doanh lai…
Hệ sinh thái sản phẩm 4.0 Rạng Đông đã vinh dự nhận các giải thưởng: Hai giải "Thành phố Thông minh Việt Nam" (năm 2020 xếp hạng 5 Sao lĩnh vực “Giải pháp Chiếu sáng G-S-HCL trong tòa nhà/căn hộ thông minh”, năm 2021 xếp hạng 5 Sao lĩnh vực “Giải pháp Chiếu sáng thông minh cho đường phố trong Thành phố thông minh”); giải pháp “Chiếu sáng thông minh và nông nghiệp chính xác trong nông nghiệp công nghệ cao” được nhận "Giải thưởng Sao Khuê" năm 2021”; hệ sinh thái sản phẩm LED 4.0 đạt danh hiệu TOP 1 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021…