Raonic chưa bao giờ thắng được Djokovic

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dễ dàng giành chiến thắng 3-0 (tỉ số các set là 7-6, 6-4, 6-2), Djokovic bước tiếp vào vòng bán kết gặp hạt giống số 4, Stanislas Wawrinka.

Raonic đã tiến bộ rất nhiều trong năm 2014 và hiện giờ là tay vợt số 8 thế giới. Cao 1m96 với sải tay dài giúp tay vợt người Canada có rất nhiều lợi thế trong việc giao bóng, thậm chí anh còn có biệt danh là “máy giao bóng”.
Raonic chưa bao giờ thắng được Djokovic - Ảnh 1
Tuy nhiên những gì Raonic làm được chỉ là gây ra khó khăn cho tay vợt số 1 thế giới (mới thắng được 1 set và thua 3/4 lần ở các set có loạt tie-break). Điều đó chứng tỏ, Raonic dù giao bóng rất hay, nhưng Nole luôn biết cách hóa giải điểm mạnh nhất của đối thủ bằng khả năng trả giao bóng và phòng thủ tuyệt vời.

 Ngay từ set 1, "máy giao bóng" liên tục gây khó khăn cho đương kim số 1 thế giới bằng khả năng giao bóng sở trường. Phải nhờ đến loạt tie-break, Djokovic mới có thể giành phần thắng với tỉ số 7-6.

 Sang set thứ 2, mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi Raonic bất ngờ mất break ngay từ game cầm giao bóng đầu tiên. Kể từ đó, thế trận hoàn toàn nghiêng về Djokovic. Anh tận dụng triệt để sai lầm từ phía đối thủ và kết thúc set với tỉ số 6-4.

Để thua liền 2 set, dường như Raonic có dấu hiệu buông xuôi. Những pha giao bóng sấm sét là không đủ để giúp anh chặn đứng đà ghi điểm của Djokovic. Tỉ số set này khá chênh lệch: 6-2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần