Real hòa tẻ nhạt trên sân Etihad

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một trận hòa tẻ nhạt ở bán kết lượt đi Champions League trên sân Etihad khi cả hai đội bóng đều không dám mạo hiểm.

Lần đầu tiên có mặt tại bán kết Champions League , Man City tỏ rõ tham vọng của mình khi xuất phát với đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên đội bóng của HLV người Chile, Manuel Pellegrini, đã chơi khá nhạt nhòa do khu trung tuyến thiếu vắng Toure ngay từ đầu và cả Silva, phải ra sân sớm vì chấn thương. Cả Aguero và De Bruyne đã phải chiến đấu khá đơn độc, do đó trong suốt 90 phút hàng công của đội chủ nhà đã thực sự không một lần gây nguy hiểm cho thủ môn Keylor Navas. 
Real hòa tẻ nhạt trên sân Etihad - Ảnh 1
Cả hai đội đều chơi hết sức chặt chẽ trong khâu phòng ngự và không đội nào muốn để thủng lưới ở lượt đi, nhưng Real Madrid mới là đội gây nhiều sóng gió cho đối phương hơn dù thiếu đi chân sút chủ lực Cristiano Ronaldo, khi anh chưa thực sự bình phục chấn thương. Thiếu Ronaldo , những pha dứt điểm của Real thiếu hẳn độ nguy hiểm, nhất là khi Benzema cũng không có phong độ tốt.  Một mình Bale không thể chọc thủng lưới Man Xanh, còn các cầu thủ khác như Jese, Modric, Ramos, Pepe đều có cơ hội dứt điểm nhưng đã không thực hiện thành công.

  Real thiếu một chút may mắn ở quả đánh đầu bóng rơi trúng xà ngang của Jese và quả sút cận thành của Pepe vào người thủ môn Hart của City. Thủ môn người Anh xứng đáng là người hùng của Man City với những pha cứu thua xuất thần.
Real hòa tẻ nhạt trên sân Etihad - Ảnh 2
Trong khi Real ít nhiều cũng thể hiện được lối chơi tấn công sở trường, Man City hầu như không có tình huống gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Keylor Navas. Đội chủ nhà có thời điểm kiểm soát bóng tốt hơn nhưng tỏ ra quá thận trọng trong khâu tấn công. Phần lớn những pha lên bóng của Man City dừng ở ngoài vòng cấm, hoặc tạt vào trong nhưng không có cầu thủ dứt điểm.

Trong 4 đội lọt vào Bán kết Champions League năm nay, Man City là đội bóng bị đánh giá thấp nhất. Phải gặp một Real Madrid là điều không phải đội bóng nào cũng muốn. Mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng xét theo một góc độ nào đó thì hòa là một kết quả thành công đối với đội bóng nước Anh.

Trận hòa này cũng có thể coi là một lợi thế nho nhỏ của Real Madrid trước khi trở về Bernabeu. Khả năng đi tiếp của Man City và Real Madrid đều là 50-50. Nhưng ở trận lượt về tại Bernabeu, Real có khả năng có sự phục vụ của Ronaldo, và  HLV Zidane sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất.  Đội bóng nào làm tốt hơn ở trong trận lượt về diễn ra trên sân Bernabeu sẽ giành một vé tới Milan. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần