Real Madrid sa thải HLV Carlo Ancelotti

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đích thân Chủ tịch Florentino Perez thông báo về "quyết định không dễ dàng" này trong cuộc họp báo hôm qua 25/5 (theo giờ địa phương). Ông đồng thời khẳng định sẽ bổ nhiệm một HLV mới trong tuần tới.

Ancelotti là HLV thứ 9 bị sa thải trong 12 năm qua ở Real.
Ancelotti là HLV thứ 9 bị sa thải trong 12 năm qua ở Real.
Ancelotti được ca tụng khi giúp Real hoàn tất giấc mộng Decima (lần thứ 10 vô địch C1/Champions League) kéo dài hơn một thập kỷ. Nhưng mùa giải vừa qua đội bóng thành Madrid trắng tay: Bị Juventus loại khỏi bán kết Champions League, về thứ hai với hai điểm ít hơn đại kình địch Barcelona tại La Liga.
"Ancelotti đã làm gì sai? Tôi không biết nữa", Perez nói thêm. "Những đòi hỏi ở Real Madrid luôn rất cao. Tuy nhiên, tình cảm mà các cầu thủ và cổ động viên dành cho Carlo cũng tương tự như những gì bản thân tôi dành cho ông ấy".

Ancelotti được rất nhiều học trò ủng hộ ở lại sau tin đồn bị sa thải từ nhiều tuần trước. Cristiano Ronaldo gọi Carletto là "huấn luyện viên tuyệt vời và một con người đáng kinh ngạc. Hy vọng có thể làm việc cùng ông trong mùa giải mới". James Rodriguez, Gareth Bale, Toni Kroos... đều có những phát biểu ca ngợi chiến lược gia người Italy và mong ông không ra đi.

Mặc cho những lời ủng hộ từ các cầu thủ, người quyền lực nhất CLB vẫn tỏ ra cứng rắn sau một mùa giải thất bại. "Ancelotti giờ đây là một phần của lịch sử, người đã giành được Decima. Đã đến lúc tìm kiếm một động lực mới. Một động lực giúp Real giành thêm nhiều danh hiệu. Cảm ơn Ancelotti vì hai năm qua vì những gì ông đã làm được. Tôi muốn nói rằng đây luôn là nhà của ông ấy", chủ tịch Perez khẳng định trong buổi họp báo.

Trong một bài phỏng vấn trên báo Italy, Ancelotti chia sẻ sẽ nghỉ ngơi một năm nếu bị Real sa thải. Chiến lược gia 56 tuổi muốn phẫu thuật chấn thương lưng dù nhận được rất nhiều lời mời từ Italy, Anh lẫn Đức.

Ancelotti là một trong số ít người từng vô địch Cup châu Âu trên cương vị cầu thủ lẫn HLV. Ông cũng có ba lần vô địch Champions League, với AC Milan (2003, 2007) và Real (2014).

HLV đương nhiệm của Napoli Rafael Benitez đang được xem như một ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng ở Bernabeu. Benitez từng huấn luyện đội trẻ của Real cách đây 20 năm và là người bản địa. Cựu HLV Liverpool cũng rất thành công với chức vô địch UEFA Cup (cùng Valencia) và Champions League. Tuy nhiên, kể từ khi rời Liverpool năm 2010, sự nghiệp của Benitez bắt đầu đi xuống. Theo một khảo sát gần đây của tờ Marca, chỉ có bảy phần trăm CĐV Real muốn Benitez về Bernabeu.

HLV Jurgen Klopp, người vừa chia tay Dortmund, được đa số CĐV Real yêu thích. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần