Real Madrid tạm giành lợi thế trước Bayern

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù phải làm khách trên sân Bernabeu, nhưng đoàn quân của Pep Guardiola đã nhập cuộc đầy hứng khởi và sớm giành thế chủ động nhờ lối chơi tiki-taka quen thuộc.

Với đôi cánh Ribery - Robben, "Hùm xám" xứ Bavaria sớm thử thách hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà. Tiền vệ người Hà Lan cảnh báo khung thành của Casillas với cú cứa lòng trong chân trái quen thuộc ở phút 13 đưa bóng chạm chân 1 cầu thủ Real đi chệch cột dọc.

Phút 19, ngay sau khi Toni Kroos bỏ lỡ một cơ hội khá ngon ăn, Real phản công thần tốc. Ronaldo có pha đẩy bóng rất thuận lợi để Coentrao bứt tốc bên hành lang cánh trái trước khi căng ngang vừa tầm Benzema ập vào dễ dàng đệm bóng tung lưới Neuer. Ít phút sau, Ronaldo cũng đã thử tài Neuer với cú đánh đầu trong vòng cấm tuy nhiên bóng đi nhẹ, trúng vào vị trí của thủ môn người Đức.
Real Madrid tạm giành lợi thế trước Bayern - Ảnh 1
 
Phút 26, sau đường căng ngang đẹp mắt của Benzema, Ronaldo lại đệm bóng sạt xà ngang Bayern.

Tiếp tục làm chủ thế trận với tỷ lệ thời gian kiểm soát bóng lên tới 75%, nhưng các học trò của Pep vẫn chơi bế tắc trong việc khoan thủng hàng phòng ngự của Los Blancos. 

Trong suốt hiệp 1 Bayern được hưởng tới 9 quả phạt góc nhưng chưa một lần họ chuyển hóa thành bàn thắng. Và nếu như Di Maria chính xác hơn trong tình huống dứt điểm ở phút 41 thì có lẽ lưới của Neuer đã thêm một lần rung lên trước khi hiệp 1 khép lại.

Tất cả những pha dứt điểm trong 45 phút đầu tiên của đội khách đều bị đánh bật ra. Nếu có vượt qua được hàng hậu vệ thì cũng không thể chiến thắng được Iker Casillas.

Sang hiệp 2, Real đẩy cao đội hình và sẵn sàng chơi một cách sòng phẳng với Bayern dù đã dẫn trước đối thủ. Đón đường chuyền của Isco ở phút 68, Ronaldo khống chế vài nhịp trước khi tung cú sút buộc Neuer phải đẩy cứu cho Bayern khỏi bàn thua thứ 2.

 Martinez, Goetze và Mueller được cho vào sân thay cho Rafinha, Ribery và Schweinsteiger. Bên phía Real,  Ronaldo cũng được rút ra dưỡng sức để nhường chỗ cho Gareth Bale, Pepe nhường chỗ cho Varane do dính chấn thương.

Chỉ ít phút sau khi vào sân, nếu như pha dứt điểm của Mueller đưa bóng chạm chân một cầu thủ Real đi chệch cột dọc thì cú sút của Goetze trong vòng cấm ở phút 83, chỉ có tài năng của Casillas mới có thể giúp cho Real không bị thủng lưới.  

Ở những phút cuối với tình huống Mueller ngã trong vòng cấm Real gây tranh cãi, nhưng trọng tài Howard Webb nói không với penalty cho Bayern.

Thắng sát nút Bayern, Real tạm giành lợi thế trước trận lượt về trên đất Đức vào ngày 30/4 tới.