Real Madrid thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Espanyol không mạnh, nhưng đội quân của HLV Javier Aguirre luôn thể hiện tinh thần chiến đấu rất tốt mỗi khi được đá sân nhà Cornella. Mùa trước Real Madrid của Jose Mourinho rất vất vả mới giành 1 điểm ở đây.

Ngay từ những phút đầu, Espanyol đã thi đấu rất tưng bừng. Các cầu thủ chủ nhà rất muốn tạo bất ngờ trước một Real đang quyết tâm rút ngắn cách biệt với hai đội đầu bảng, Barca và Atletico.

Mặc dù vậy, những pha tấn công của Espanyol vẫn còn khá đơn điệu, và không có nhiều đột biến.

Trong khi đó, khởi đầu chậm nhưng Real dần thể hiện tiếng nói của mình. Phút 19, Benzema đưa bóng nguy hiểm và trung lộ. Không lâu sau đó, Di Maria sút xa đi thẳng vào vị trí của thủ thành Casilla.

Real dần làm chủ cuộc chơi và có những cơ hội rất tốt dành cho Cristiano Ronaldo. Sau một pha bật tường cùng Di Maria, CR7 sút từ ngoài vòng cấm bị Casilla chặn đứng. Thủ môn của Espanyol tiếp tục tỏa sáng khi cản phá thành công cú sút phạt trực tiếp rất căng của ngôi sao người Bồ Đào Nha.
Real Madrid thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu - Ảnh 1
Trước khi hiệp đấu thứ nhất khép lại, Real có cơ hội tốt để mở tỷ số, với pha phản công nhanh. Tuy nhiên, Di Maria lại thể hiện tinh thần đồng đội quá mức cần thiết để rồi chuyền hỏng, trong khi cơ hội thành bàn rất cao nếu anh tự dứt điểm.

Đầu hiệp hai, thế bế tắc đã được Real phá vỡ, trong tình huống cố định. Từ pha đá phạt treo bóng của Modric, Pepe thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc, không cho Casilla bất kỳ cơ hội nào để tỏa sáng.

Bàn thắng của Pepe mang đến thế trận thoáng hơn cho Real. Các cầu thủ đến từ Madrid liên tục tạo sức ép lên phần sân Espanyol. Đội chủ nhà không còn nhiều pha bóng tiếp cận khung thành Diego Lopez như hiệp đầu.

Tấn công nhiều, nhưng Real không thể gia tăng cách biệt. Một trận đấu thực sự vô duyên đối với Ronaldo, người đang chuẩn bị tham dự Gala Quả bóng vàng 2013 ở Zurich.

Phút 82, Ronaldo đã xử lý rất tinh tế để vượt qua hậu vệ chủ nhà, nhưng vẫn không thắng được Casilla. Trước khi giờ thi đấu chính thức khép lại, pha dút bóng trống trải của Benzema đã bị Casilla đẩy ra. Tình huống dứt điểm tiếp theo của Ronaldo đi chệch cột.

Cả trận, Ronaldo thực hiện đến 11 cú sút, nhưng bàn thắng trở thành thứ xa xỉ đối với anh. Một màn trình diễn đáng quên của CR7 trước thềm lễ trao giải Quả bóng vàng.

Ronaldo thất vọng, nhưng Real có lý do để hài lòng với chiến thắng 1-0 tại Cornella. Trận thắng tối thiểu đủ để đội quân của Ancelotti rút ngắn cách biệt với Barca và Atletico Madrid xuống chỉ còn 3 điểm, mở ra bước ngoặt mới cho cuộc đua tranh ngôi quán quân La Liga.