Real Madrid và trận đấu “trút giận” tại Bernabeu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng thời gian tuần qua với Real Madrid thực sự là một nỗi ác mộng. Trận thua Barcelona 3-4 ở Siêu kinh điển đã ảnh hưởng đến tinh thần toàn đội, khiến chuỗi 18 trận đấu bất bại ở Liga trở nên vô nghĩa. Người Madrid có nhiều lý để đổ lỗi cho thất bại đó, nhưng thực tế họ đang đối mặt thực sự vô cùng gian nan.  Trận thua 1-2 trước Sevilla đã giáng đòn nặng nề vào tham vọng của Real Madrid. Đó là một trận đấu mà CLB Hoàng gia đã thi đấu đầy tệ hại, tấn công thiếu ý tưởng (chỉ có được 1 bàn thắng may mắn của C. Ronaldo) và hàng thủ liên tục mắc sai lầm, tạo điều kiện để Bacca lập cú đúp.

Kinhtedothi - Khoảng thời gian tuần qua với Real Madrid thực sự là một nỗi ác mộng. Trận thua Barcelona 3-4 ở Siêu kinh điển đã ảnh hưởng đến tinh thần toàn đội, khiến chuỗi 18 trận đấu bất bại ở Liga trở nên vô nghĩa. Người Madrid có nhiều lý để đổ lỗi cho thất bại đó, nhưng thực tế họ đang đối mặt thực sự vô cùng gian nan. 

Trận thua 1-2 trước Sevilla đã giáng đòn nặng nề vào tham vọng của Real Madrid. Đó là một trận đấu mà CLB Hoàng gia đã thi đấu đầy tệ hại, tấn công thiếu ý tưởng (chỉ có được 1 bàn thắng may mắn của C. Ronaldo) và hàng thủ liên tục mắc sai lầm, tạo điều kiện để Bacca lập cú đúp.
Real Madrid và trận đấu “trút giận” tại Bernabeu - Ảnh 1
Đang từ chễm chệ ở ngôi đầu bảng, mọi thứ đã thay đổi quá nhanh với Real Madrid. Họ đã tụt xuống vị trí thứ ba, kém Atletico 3 điểm và Barcelona 2 điểm. Nếu còn tiếp tục sa sút phong độ như tuần vừa qua, gần như chắc chắn Real Madrid sẽ phải từ bỏ cuộc đua vô địch La Liga năm nay.

May mắn cho Real Madrid là lịch thi đấu 8 trận đấu còn lại của họ khá dễ dàng và nếu vượt qua được vấn đề tâm lý, họ có thể toàn thắng trong khi Atletico, Barcelona ngoài 1 trận đối đầu trực tiếp thì lịch thi đấu nặng hơn. Để lấy đà cho giai đoạn tiếp theo, trận đấu với Vallecano tại Bernabeu đêm nay có ý nghĩa vô cùng quan trọng với thầy trò HLV Ancelotti.

Trong quá khứ, Vallecano luôn nhận những thất bại nặng nề mỗi khi đối mặt Real Madrid. Dù đây cũng có thể coi là trận derby thủ đô Madrid nhưng đẳng cấp giữa hai đội cách nhau quá xa và dù nỗ lực đến đâu, Vallecano khó có thể làm nên bất ngờ trước “Kền kền trắng”.

So với suốt giai đoạn mùa giải, đội hình ra sân của Real Madrid cũng không có nhiều thay đổi. Nhiệm vụ ghi bàn tiếp tục được giao cho Bale, Ronaldo, Benzema, trong khi bộ ba Di Maria, Xabi Alonso và Luka Modric có nhiệm vụ giúp đội chủ nhà kiểm soát hoàn toàn thế trận ở giữa sân.

C. Ronaldo đều lập công trong hai trận thua của Real Madrid và trong bối cảnh toàn đội sa sút, một mình anh vẫn biết cách tỏa sáng. Ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn có động lực riêng khi anh cần nhiều bàn thắng để giành ngôi Vua phá lưới Liga và giúp Real Madrid vượt qua được giai đoạn khó khăn.

Vallecano không có cầu thủ nào thực sự đáng chú ý, hầu hết đều ở đẳng cấp dưới mức trung bình. Lối chơi của đội bóng ngoại ô thủ đô Madrid không có gì đặc sắc, đáng chú ý là hàng thủ của đoàn quân HLV Jemez khá tệ hại, luôn nhận những thất bại nặng nề mỗi khi đối đầu các đội bóng lớn.

Vallecano cũng gần như đã hoàn tất mục tiêu trụ hạng và họ cũng không còn quá nhiều gánh nặng ở 8 vòng đấu cuối cùng. Với tâm lý đang rất thoải mái, Rayo Vallecano hứa hẹn sẽ tạo ra không ít bất ngờ cho Real Madrid trong trận derby ở Bernabeu.

Với thực lực hơn hẳn, Real Madrid hoàn toàn sẽ giành tronh 3 điểm, thậm chí đó sẽ là một trận thắng đậm của “Kền kền trắng”. Nhưng cái cách mà đoàn quân HLV Ancelotti thắng ra sao và có đúng với đẳng cấp của ứng cử viên vô địch La Liga hay không mới là điều các madridista quan tâm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần