Real sa thải Benitez, bổ nhiệm Zidane

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến lược gia người Tây Ban Nha rời ghế nóng ở Bernabeu chỉ sau bảy tháng, nhường chỗ cho Zinedine Zidane.

Chủ tịch Florentino Perez chủ trì cuộc họp báo bất thường tối 4/1 (giờ địa phương) thông báo sa thải Rafael Benitez. Nhà cầm quân 55 tuổi chỉ mới về Bernabeu từ tháng 6 năm ngoái, thay cho HLV Carlo Ancelotti.
Real sa thải Benitez, bổ nhiệm Zidane
Real sa thải Benitez, bổ nhiệm Zidane
"Đây là một quyết định rất khó khăn, đặc biệt là với bản thân tôi. Chúng tôi đã kết thúc hợp đồng với Rafael", chủ tịch của Real tuyên bố. "Tôi muốn nhấn mạnh rằng ông ấy là một HLV rất chuyên nghiệp. Chúng tôi biết ơn vì những gì ông ấy đã làm cho đội bóng thời gian qua".

Quyết định được đưa ra sau cuộc họp của Ban điều hành đội bóng trong buổi sáng cùng ngày. Chủ tịch Perez đã mất kiên nhẫn với HLV người Tây Ban Nha sau chuỗi thành tích không tốt gần đây.

Zinedine Zidane sẽ tiếp quản công việc của Benitez. Cựu danh thủ người Pháp có kinh nghiệm nắm đội trẻ Castilla, sau một năm làm trợ lý của Ancelotti.

"Zidane là một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá. Từ giờ phút này, cậu ấy sẽ trở thành HLV của đội bóng", chủ tịch Perez xác nhận. "Zidane hiểu hơn ai hết làm thế nào để dẫn dắt Real. Cậu ấy hiểu về cầu thủ, hiểu về nỗi khó khăn của công việc khi từng trợ giúp Ancelotti lần thứ 10 vô địch châu Âu. Từ 'không thể' không tồn tại với Zidane".

Benitez bị đặt trong sự nghi ngờ ngay từ khi cập bến Bernabeu. Giới chuyên môn, người hâm mộ lẫn cầu thủ Real đều khó hiểu khi Perez "trảm" Ancelotti và mang về Benitez. Sự nghi ngờ đó nhanh chóng chuyển thành nỗi thất vọng.

"Kền kền trắng" không thể hiện được sức mạnh của một CLB lớn mùa này. Họ thường mất điểm trước những đối thủ cứng cựa, bắt đầu bằng hai trận thua liên tiếp trước Sevilla rồi Barca trong tháng 11. Tiếp đến là thất bại trước Villarreal rồi hòa Valencia. Ở Cup Nhà vua, Los Blancos cũng đã bị loại vì một sai lầm ngớ ngẩn, sử dụng một cầu thủ bị cấm thi đấu.

Benitez cùng Real trải qua 18 trận đấu ở Liga với ba thất bại, bốn hòa. Đội bóng hiện xếp thứ ba sau Atletico và Barca. Tại Champions League, CLB Hoàng gia đứng nhất bảng với năm thắng, một hòa. Tính tổng 24 trận, Real trung bình giành 2,29 điểm. Giai đoạn Jose Mourinho dẫn dắt, Real đạt trung bình 2,3 điểm mỗi trận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần