Rhymastic chia sẻ về chọn và loại thí sinh Rap Việt mùa 2

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sau 2 ngày casting (tuyển chọn) Rap Việt mùa 2, giám khảo Rhymastic đã có những chia sẻ thẳng thắn về một số tiêu chí lựa chọn thí sinh và lời khuyên cho những ai có ý định tham gia.

Ngày 15/4, trên trang facebook cá nhân Rhymastic chia sẻ, sau 2 ngày casting Rap Việt mùa 2 ở TP Hồ Chí Minh đã có hàng ngàn thí sinh tham gia nhưng chỉ có vài chục người lựa chọn. Giám khảo cuộc thi cho hay, đây là lần đầu tiên anh đi casting với lượng người tham dự nhiều như vậy, trong khi số lượng được duyệt để lên hình vẫn giữ nguyên. So với năm ngoái, TP Hồ Chí Minh chỉ có mấy trăm thí sinh là nhiều casting.
 Chương trình Rap Việt mùa 2 thu hút đông đảo thí sinh tham dự. Ảnh: FBNV

Rhymastic anh cũng giải đáp một số thắc mắc phát sinh xoay quanh vòng casting Rap Việt mùa 2. Với một số thắc mắc của thí sinh về việc tại sao mới rap được 10-15 giây là đã loại. Rhymastic chia sẻ: “Số lượng người tham gia quá nhiều, trong khi thời gian casting 2 ngày cho mỗi bạn rất hạn chế, nên bọn mình sẽ lựa chọn khắt khe hơn và quyết định nhanh hơn năm ngoái rất nhiều. Điều này không phải thiếu tôn trọng công sức của các bạn, mà chỉ đơn giản để tiết kiệm thời gian và công sức của cả 2. Trong 10-15s bạn thể hiện, bọn mình sẽ tạm đủ thông tin để kiểm tra về những kĩ năng rap cơ bản nhất của bạn”.

Rhymastic nhấn mạnh: Kĩ năng đầu tiên là Flow, là khả năng bám beat, cũng như cảm nhận nhạc của các thính sinh. Hầu hết các thí sinh bị offbeat, hoặc dùng flow quá cơ bản, flow đều giống nhau trong 8 câu rap đầu tiên nên giám khảo sẽ không lựa chọn.
 Các thí sinh xếp hàng dài casting Rap Việt mùa 2 tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Vie Channel.

Kĩ năng thứ 2 là kĩ năng sân khấu (như đã nhắc ở đầu buổi cast), đối với những thí sinh quá thiếu tự tin, rap chỉ nhìn xuống sàn nhà, rap quá nhỏ không nghe thấy lời, rap quá to đến át tất cả mọi âm thanh, gián khảo sẽ không lựa chọn. Kĩ năng thứ 3 là về mặt nội dung, lyric, đối với những thí sinh sử dụng cách gieo vần quá thông dụng (rap việt/ khác biệt/ ác liệt các kiểu) mà không có sự nổi bật, khác lạ về lời, thì giám khảo cũng sẽ không lựa chọn.

Ngoài thắc mắc trên, Rhymastic đã trả lời câu hỏi về việc có phải ban giám khảo chỉ ưu ái người có fame (lượng khán giả yêu thích) không? Theo Rhymastic, ngoài anh ra, Touliver, JustaTee và Ban Tổ chức đều không biết đến hầu hết các nghệ sĩ underground. “Vì vậy ngay cả những người có tên tuổi trong giới, bọn mình đều không biết được ai với ai cả. Có nhiều người bị loại rồi lúc sau các bạn nói mình mới biết đấy là người có tiếng. Tỉ lệ giữa những người có “fame” trong số người được chọn mình nghĩ chỉ khoảng 50%-60%, và lí do họ được chọn thì ko phải do được ưu ái mà đơn giản vì họ có kinh nghiệm về trình diễn và kĩ năng hơn thôi” – Rhymastic chia sẻ.

Ngoài ra, Rhymastic cũng có những nhận xét thẳng thắn với những thí sinh bị loại trong khi casting. Theo Rhymastic: “Đây không phải là một cuộc chiến, cũng không phải là một điều bắt buộc để bạn toả sáng trên con đường của mình. Buổi casting Rap Việt là một cơ hội lớn để bạn trở thành một phần của một sân chơi Rap chuyên nghiệp bậc nhất Việt Nam. Nếu bạn không được lựa chọn, đơn giản chỉ là vì bạn chưa có đủ những điều kiện mà bọn mình tìm kiếm, nên cơ hội này sẽ tạm delay lại một thời gian mà thôi”.

“Trong âm nhạc từ xưa đến nay, chưa bao giờ có người thua kẻ thắng, chỉ đơn giản là có người dở, có người hay, có người may và có người rủi. Những kẻ bảo bạn là kẻ thua cuộc, thì thường đó mới là những người thất bại, bởi vì bạn là người đã dám đến để thử nắm bắt cơ hội mà, phải không?” – Rhymastic cho hay.

Được biết, chương trình sẽ tiếp tục casting tại Hà Nội các ngày 20-21/4. Theo quy định, người có quốc tịch Việt Nam trên 16 tuổi đều có thể dự thi. Năm ngoái, 36 thí sinh được chọn về đội của bốn huấn luyện viên trải qua các vòng: chinh phục, đối đầu, bứt phá, chung kết.

Rap Việt phát sóng năm 2020 thu hút vài chục triệu lượt xem trên Youtube. Nhiều bản rap đứng thứ hạng cao trên các nền tảng như itunes, spotify... Đêm chung kết hồi tháng 11/2020 thu hút hàng chục triệu lượt xem trực tuyến trên Youtube, thuộc hàng cao nhất của các show giải trí trong nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần