Robben - đứa con của thần gió

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Lan gây ấn tượng mạnh với 3 trận toàn thắng và ngôi sao xuất sắc nhất của cơn lốc màu cam chính là Robben - đứa con của thần gió.

Gọi Robben là đứa con của thần gió bởi dù có “đôi chân pha lê” khi thường xuyên bị chấn thương nhưng khi cần, siêu sao này vẫn có thể khiến mọi hàng thủ phải "ngửi khói" với những bước chạy đạt tốc độ 38km/h. Chơi trên hàng công, không ngạc nhiên khi Robben ghi bàn. Nhưng, điều khiến tiền đạo này  được kính trọng bởi anh biết biến mình thành bệ phóng cho các đồng đội. Hai bàn thắng của Hà Lan trong trận kịch chiến với Chile đều in dấu chân của Robben. Đầu tiên là pha nhả bóng cho Janmaat chuyền vào để tiền vệ Leroy Fer mở tỷ số. Và, đến bàn thắng nhân đôi cách biệt, Robben đã cho thấy những phẩm chất siêu phàm bằng pha dốc bóng với tốc độ khủng khiếp trước khi chuyền bóng cho Memphis lao vào đệm bóng cận thành.

Khi mà Ronaldo hết cơ hội tỏa sáng, Messi vật vã khẳng định chân giá trị thì sự bùng nổ của Robben chính là điều tuyệt vời nhất mà World Cup có thể mang lại cho giới mộ điệu. Quan trọng hơn, người ta nhìn thấy ở siêu sao này phẩm chất của một chiến binh luôn biết cống hiến một cách lặng lẽ và sẵn sàng làm nền cho đồng đội tỏa sáng.

Người ta tin rằng, với khát khao và phong độ như thể lên đồng của Robben, tuyển Hà Lan sẽ tiếp tục tạo ra niềm cảm hứng đặc biệt tại World Cup lần này. Họ cùng với đứa con của thần gió Robben sẽ mang đến nỗi ám ảnh cho mọi đối thủ. Và nếu có thêm một chút may mắn, biết đâu, Hà Lan sẽ tạo ra được cú sốc lớn nhất ở World Cup lần này bằng chiếc Cúp vô địch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần