Roberto Martinez bị sa thải sau thất bại của đội tuyển Bỉ tại World Cup 2022

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HLV Roberto Martinez không thể trả lời họp báo sau trận đấu của tuyển Bỉ với Croatia bởi đội bóng của ông bị loại từ vòng bảng.

"Đây là trận đấu cuối cùng của tôi với đội tuyển Bỉ. Lúc này tôi rất xúc động, tôi không thể trả lời tiếp được nữa, thật xin lỗi" - HLV Roberto Martinez chia sẻ tại phòng họp sau trận hoà trước đội tuyển Croatia.

Các cầu thủ Bỉ bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng bảng World Cup 2022 với nhiệm vụ phải giành chiến thắng trước đội Croatia để giành vé đi tiếp. Trong một ngày thi đấu vô duyên của hàng công, trong đó, có những pha xử lý vụng về của tiền đạo Lukaku khiến tuyển Bỉ chỉ có được 1 điểm và bị loại khỏi World Cup 2022.

HLV Roberto Martinez chia tay đội tuyển Bỉ sau thất bại tại World Cup 2022.
HLV Roberto Martinez chia tay đội tuyển Bỉ sau thất bại tại World Cup 2022.

Kết thúc hành trình tại World Cup 2022 với màn trình diễn đáng thất vọng. Đội tuyển Bỉ chỉ thắng một trận duy nhất trước tuyển Canada. Ngay sau trận đấu với tuyển Croatia, Liên đoàn Bóng đá Bỉ cũng chính thức công bố sa thải HLV Roberto Martinez.

“Chúng tôi xác nhận việc HLV Roberto Martinez sẽ chia tay đội tuyển Bỉ sau World Cup 2022. Đây là quyết định được đưa ra từ trước khi giải đấu bắt đầu” - thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Bỉ.

HLV Roberto Martinez được bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển Bỉ vào năm 2016. Thành tích tốt nhất của ông cùng các học trò là vào đến vòng bán kết World Cup 2018. Tuy nhiên, sự kỳ vọng vào tuyển Bỉ là nhiều hơn thế khi đội tuyển này có nhiều cầu thủ chất lượng và được ví như thế hệ vàng. Không có danh hiệu dù thường xuyên đứng ở vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng của FIFA là thất bại của HLV Roberto Martinez.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần