Rogers Cup: Các hạt giống dễ dàng đi tiếp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trận thắng thứ 250 tại các giải ATP Masters 1000 của tay vợt số 1 thế giới người Serbia.

 Kinh nghiệm và bản lĩnh đã được Nole thể hiện ngay ở set đầu tiên khi anh cứu được cả 4 break-point phải đối mặt và tận dụng được cơ hội bẻ 1 game giao bóng của đối thủ người Brazil để giành chiến thắng 6-3 trong set này.

 
Rogers Cup: Các hạt giống dễ dàng đi tiếp - Ảnh 1
Sang set 2, cả hai tay vợt đã chơi tập trung hơn và trải qua 12 game đấu chính, không ai giành được break nên họ đành phải kéo nhau vào loạt tie-break để phân thắng - bại. Trong loạt đấu cân não này, may mắn tiếp tục mỉm cười bới Nole khi anh đánh bại đổi thủ đang xếp hạng 33 thế giới với tỉ số điểm 7-4.

Chung cuộc, hạt giống số 1 Novak Djokovic thắng Thomaz Bellucci với tỉ số 2-0 (6-3, 7-6 (7-4)) để giành vé vào vòng 3 Rogers Cup năm nay. Đây cũng là trận thắng thứ 250 tại các giải ATP Masters 1000 của tay vợt số 1 thế giới người Serbia. Tại vòng tới, Djokovic sẽ đối đầu với người thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số 14 Grigor Dimitrov (Bulgaria) và tay vợt Jack Sock (Mỹ). 

* Do cơn mưa bất chợt nên trận đấu giữa Andy Murray và Tommy Robredo tại vòng 2 Rogers Cup 2016 phải tạm hoãn khi tỉ số đang là 4-4 ở set 1.

Trong khi đó, hạt giống số 8 Milos Raonic đã bất ngờ dừng bước trước tay vợt có chiều cao 2,08m - Ivo Karlovic với tỉ số 2-0 (tỉ số các set là 7-6,7-6).

Serena ra quân vất vả

Do là hạt giống số 1 tại Rogers Cup năm nay, Serena Williams đã được miễn thi đấu vòng 1. Tại trận ra quân của mình ở vòng 2, tay vợt kỳ cựu người Mỹ đã có cuộc đối đầu không hề dễ dàng với Flavia Pennetta.
Rogers Cup: Các hạt giống dễ dàng đi tiếp - Ảnh 2
Trong set đầu tiên, sự chủ quan đã khiến tay vợt đã giành liên tiếp 4 Grand Slams gần đây bất ngờ chịu thua 2-6 trước đối thủ đén từ Ý. Serena đã phải khá chật vật mới đánh bại được Pennetta ở trận đầu tiên của mình tại Rogers Cup năm nay

Tuy nhiên, tình thế đã hoàn toàn thay đổi ở phần còn lại của trận đấu khi thể lực sung mãn cùng những cú trả giao bóng mạnh như búa bổ của Serena đã phát huy hiệu quả khi cô liên tiếp giành break và lần lượt thắng Pennetta 6-3, 6-0 để hoàn tất cuộc lội ngược dòng thành công của mình ở trận đấu đầu tiên tại giải đấu tiền Mỹ mở rộng đang diễn ra ở Toronto (Canada).

Chung cuộc, Serena đánh bại Pennetta sau 3 set với tỉ số lần lượt là 2-6, 6-3 và 6-0 để thẳng tiến vào vòng 3 của Rogers Cup năm nay. Đây cũng là trận thắng thứ 725 trong sự nghiệp lừng lẫy của tay vợt nữ số 1 thế giới người Mỹ.

Trong khi đó, cô chị Venus đã sớm dừng bước ngay từ vòng 1. Venus đã thi đấu không tốt và chịu thất thủ 0-6, 3-6 trước Sabine Lisicki.

Ở giải của nữ, 2 tay vợt tên tuổi khác cũng rời Rogers Cup là Samatha Stosur và hạt giống số 9 Carla Navarro với các thất bại lần lượt trước Daria Gavrilova và Alize Cornet. Trong khi đó ở giải đơn nam, các tay vợt mạnh như Tsonga, Isner, Dimitrov đều đã giành quyền đi tiếp.