Rơi máy vận thăng, 5 công nhân tử vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Máy vận thăng đưa nhóm công nhân lên làm việc tại khoảng tầng 10 của một khách sạn ở Đà Nẵng thì bất ngờ bị rơi, 5 người tử vong, còn lại một người đang nguy kịch.

Khoảng 1h30 ngày 30/1, tại công trình xây dựng khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng (số 120 Nguyễn Văn Thoại, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) do Công ty TNHH MTV Duyên Hải (Bộ Tư lệnh Quân khu 3) làm chủ đầu tư, Chi nhánh miền Trung – Công ty TNHH Duyên Hải là nhà thầu thi công đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng.
Hiện trường vụ tai nạn lao động (Ảnh do Sở TTTT Đà Nẵng cung cấp)
Hiện trường vụ tai nạn lao động (Ảnh do Sở TTTT Đà Nẵng cung cấp)
Vào thời điểm đó, xe tải chở cửa gỗ của nhà thầu phụ thi công hạng mục cửa gỗ nội thất khối phòng nhà khách về đến công trình. Phía cung cấp hàng cùng đơn vị thi công đã sử dụng vận thăng của công trình để vận chuyển số  hàng trên lên các tầng cao. Tuy nhiên trong quá trình vận chuyển đã xảy ra sự cố rơi vận thăng làm 6 người lao động bị thương vong. Đến 12h ngày 30/01 đã có 5 người chết và 01 người hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Chủ đầu tư đã phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức bảo vệ hiện trường vụ tai nạn và đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu. Các nạn nhân bị thương vong gồm Mai Mạnh Tường, Nguyễn Văn Hiển, Nguyễn Đình Dương (Tuyên Quang), Trần Văn Hùng, sinh năm 1979 (Hà Nam), Trần Văn Dũng và Nguyễn Hữu Thuệ, sinh năm 1973 (Hải Dương). Tuy nhiên chưa xác định cụ thể danh tính của nạn nhân bị thương và nạn nhân tử vong

Theo Sở TT-TT Đà Nẵng, hiện Công ty TNHH MTV Duyên Hải (Chi nhánh miền Trung) đã có báo cáo ban đầu về vụ việc gửi các cơ quan chức năng. Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng đã có báo cáo ban đầu gửi UBND TP.

Sau khi nhận được thông tin, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND TP Đặng Việt Dũng và các cơ quan chức năng đã trực tiếp đến Bệnh viện Đà Nẵng (nơi để thi thể các nạn nhân tử vong và có nạn nhân bị thương đang điều trị) để thăm hỏi; đồng thời trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn lao động để kiểm tra. UBND TP cũng hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng để các gia đình có nạn nhân tử vong lo việc hậu sự và tiếp tục cứu chữa nạn nhân bị thương.

Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết lãnh đạo TP Đà Nẵng rất lấy làm tiếc vì sự việc xảy ra đối với các nạn nhân và gia đình. Thay mặt lãnh đạo TP,  ông gửi lời chia buồn sâu sắc đến các nạn nhân bị thương vong và gia đình của họ; đồng thời chỉ đạo Bệnh viện Đà Nẵng nỗ lực hết sức để cứu chữa nạn nhân bị thương và yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Ngay sau khi có kết luận, sẽ thông báo đến các cơ quan báo chí.

Ngay tại hiện trường, ông Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng kiểm tra lại quy trình xử lý sự cố, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, rà soát tất cả các công trình xây dựng, đặc biệt là các công trình cao tầng để đảm bảo an toàn lao động, tuyệt đối không để các sự việc đáng tiếc tương tự tái diễn.