Roland Garros:Federer "bật bãi", Djokovic thắng tiến

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những diễn biến trên sân Philippe Chatrier thậm chí còn vượt quá so với dự đoán của nhiều người. Chiến thắng nhọc nhằn 7-6 ở set 1 tưởng như sẽ trút bỏ gánh nặng để Federer dễ dàng quật ngã Gulbis.

Roland Garros:Federer "bật bãi", Djokovic thắng tiến - Ảnh 1
Nhưng không, đối thủ của Fedex ở trận này là một tay vợt có quá thừa sự quyết tâm và phong độ ổn định đến kinh ngạc.

Những tình huống phòng thủ cuối sân, lên lưới, bỏ nhỏ, passing đều được Gulbis thực hiện với độ chính xác rất cao. Sau khi đập gãy vợt để thể hiện ý chí chiến đấu không khoan nhượng, tay vợt hạng 17 thế giới xuất sắc giành chiến thắng 7-3 trong loạt tie-break ở set 2 để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Với đà hưng phấn lên cao, Gulbis tiếp tục “bẻ” tới 2 game cầm giao bóng của Federer, qua đó thắng tiếp set 3 với tỷ số 6-2. Bị dẫn ngược 1-2, bản lĩnh của huyền thoại người Thụy Sỹ chỉ giúp anh giành lại chiến thắng 6-4 ở set 4 trước khi thua tâm phục khẩu phục 3-6 trong set đấu quyết định.

Thất bại sau gần 4 tiếng đồng hồ của Federer như là một cuộc đua thực sự về sức lực và sự dẻo dai, nhưng đó là kết cục xứng đáng dành cho Ernest Gulbis. Ở vòng tứ kết, tay vợt người Latvia sẽ chạm trán hạt giống số 6 Tomas Berdych.
Roland Garros:Federer "bật bãi", Djokovic thắng tiến - Ảnh 2
Thất bại bất ngờ của Roger Federer ở trận đấu với Ernest Gulbis trước đó có lẽ đã giúp Novak Djokovic nhập cuộc tập trung hơn. Hạt giống số 2 nhanh chóng chứng tỏ ưu thế của mình trước Tsonga bằng 2 điểm break liên tiếp ở game thứ 2 và 4 để khép lại set 1 với chiến thắng cách biệt 6-1.

Bước sang set 2, dù chơi nỗ lực hơn nhưng Tsonga cũng không thể hóa giải được những pha điều bóng rất hiểm về hai góc sân của Nole. Tay vợt nước chủ nhà tiếp tục mất 2 break và thua chung cuộc 4-6 ở set này.

Bị dẫn 0-2 và trước đối thủ quá mạnh, Tsonga mất tinh thần thấy rõ trong set đấu cuối cùng. Hạt giống số 13 chấp nhận buông xuôi, thua 1-6, qua đó nhường lại tấm vé đi tiếp cho đối thủ chỉ sau 1 tiếng rưỡi đồng hồ.

Thắng lợi dễ dàng 3-0 (6-1, 6-4, 6-1) giúp Djokovic thẳng tiến vào tứ kết và đối thủ tiếp theo của anh sẽ là hạt giống số 8, Milos Raonic. Tay vợt mang quốc tịch Canada cũng chính người đã gây cho Nole rất nhiều khó khăn ở lần chạm trán gần nhất trong khuôn khổ bán kết Rome Masters vừa qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần