Rộn ràng không khí bầu cử ở Nam Từ Liêm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày này, phố phường ở Nam Từ Liêm rực rỡ cờ hoa, biểu ngữ.

Mọi người phấn khởi chờ đón ngày hội lớn của toàn dân - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Cử tri đọc tiểu sử tóm tắt các ứng viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại một điểm bầu cử ở phường Trung Văn. Ảnh: Nha Trang
Cử tri đọc tiểu sử tóm tắt các ứng viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại một điểm bầu cử ở phường Trung Văn. Ảnh: Nha Trang
Với phương châm chỉ đạo tích cực, triển khai khẩn trương, đồng bộ, công tác chuẩn bị  phục vụ bầu cử tại quận Nam Từ Liêm đến nay cơ bản đã hoàn thành theo đúng quy trình, thời gian quy định. Đặc biệt, công tác tuyên truyền đã được triển khai xuống cơ sở với nhiều hình thức và nội dung thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn dân trước ngày hội lớn của đất nước.

Tuyên truyền mọi lúc, mọi nơi

Là người tham gia công tác bầu cử nhiều nhiệm kỳ, ông Nguyễn Cao Triều - Bí thư Chi bộ 8 - Tổ trưởng Tổ bầu cử số 1 - phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm) đánh giá, đây là kỳ bầu cử được chuẩn bị bài bản, chu đáo từ những chi tiết nhỏ nhất. Là tổ bầu cử có số lượng cử tri lớn nhất, phường Trung Văn có hơn 2.300 cử tri, việc chuẩn bị cho công tác bầu cử đã được các thành viên trong tổ chủ động thực hiện nhanh chóng, hiệu quả.

Ông Nguyễn Cao Triều cho biết thêm, theo sự chỉ đạo của Ủy ban bầu cử quận, các thành viên trong tổ đã phát các tài liệu gồm tờ gấp tuyên truyền bầu cử, hỏi đáp về Luật Bầu cử, tiểu sử tóm tắt của các ứng viên đến tận nhà để người dân có thể tìm hiểu, nghiên cứu. “Chúng tôi thực hiện tuyên truyền mọi lúc, mọi nơi, với nhiều hình thức từ tuyên truyền trực tiếp, tuyên truyền qua loa phát thanh của phường, tuyên truyền lồng ghép trong các cuộc tập huấn chuyên môn của tổ chức hội đoàn thể như Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh,… Công tác tuyên truyền này đã tạo không khí vui tươi phấn khởi, háo hức chờ đón ngày hội lớn của cử tri” - ông Triều nói.

Tại phường Trung Văn, với 9 đơn vị bầu cử và hơn 16.000 cử tri, đến nay, công tác bầu cử đã cơ bản được chuẩn bị xong. Thẻ cử tri đã được phát trực tiếp đến từng hộ gia đình, việc trang trí khánh tiết, hòm phiếu, công tác an ninh trật tự, cơ sở vật chất kỹ thuật đã được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng để chuyển đến các điểm bầu cử theo quy định…

Không chỉ ở Trung Văn, những ngày này, trên tất cả 10 phường của quận Nam Từ Liêm đâu đâu cũng tưng bừng cờ hoa, biểu ngữ. Tại phường Phương Canh, nhiều cụm pano, khẩu hiệu, phướn lớn, hơn 30 áp phích, 300 cờ chuối đã được trang trí tại trụ sở Đảng ủy – HĐND – UBND phường, trên các trục đường chính và tại các địa điểm niêm yết danh sách cử tri.

Theo đại diện UBND quận Nam Từ Liêm, công tác chuẩn bị  phục vụ bầu cử đến nay, cơ bản đã hoàn thành theo đúng thời gian quy định, đúng quy trình. Các phường đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri, công bố và niêm yết danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp; phát thẻ cử tri đến từng gia đình, tổ chức trang trí tại các tuyến đường chính, tại trụ sở phường và các khu vực bỏ phiếu theo hướng dẫn của quận… Các hòm phiếu, công tác ứng trực phục vụ bầu cử đã sẵn sàng.

Quan tâm giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc
Theo báo cáo mới nhất của Ủy ban Bầu cử quận Nam Từ Liêm, tổng số cử tri trên địa bàn quận là 115.551 cử tri. Quận có 64 ứng viên ứng cử HĐND quận; 10 phường có 464 ứng viên đại biểu ứng cử HĐND phường.

Xác định việc giải quyết khiếu nại tố cáo về bầu cử là một trong những nhiệm vụ quan trọng quyết định thành công cuộc bầu cử, Quận ủy - HĐND - UBND quận đã chỉ đạo các phường, các phòng, ban, ngành của quận triển khai thực hiện các nhiệm vụ cụ thể về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo nói chung và liên quan đến công  tác bầu cử nói riêng. Trong đó, yêu cầu tăng cường kiểm tra, chỉ đạo đẩy nhanh việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhất là giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc ở địa phương. Trước đó, quận đã thành lập Tiểu ban chỉ đạo giải quyết khiếu nại, tố cáo về bầu cử đại biểu HĐND quận và tổ công tác giúp việc tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo về bầu cử.

Ông Nguyễn Văn Hải - Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm nhấn mạnh, toàn hệ thống chính trị quận Nam Từ Liêm đã và đang dành hết tâm huyết và tài năng để xây dựng Nam Từ Liêm thành một đô thị an toàn và đáng sống. Để đạt được mục tiêu này, các giải pháp cụ thể, thiết thực, đi sâu vào các vấn đề dân sinh bức xúc đặc biệt được lãnh đạo quận và các phòng, ban, phường… quan tâm. Cụ thể, đó là các cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và DN; đảm bảo chất lượng cuộc sống bằng việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng điện, đường, trường, trạm, chợ, nhà văn hóa, trung tâm y tế…, đảm bảo vệ sinh môi trường, ATTP, trật tự xã hội phục vụ cuộc sống dân sinh. Mặt khác, quận cũng sẽ tiếp tục có các giải pháp nhằm thu hút đầu tư, tạo môi trường đầu tư cạnh tranh, thuận lợi cho DN.

Thời gian qua, các nội dung thông tin trên địa bàn quận đã được các cấp lãnh đạo nắm bắt, tháo gỡ kịp thời, nhất là những vấn đề nảy sinh, vướng mắc ở cơ sở. Tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân ổn định, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tạo được sự đồng thuận, củng cố niềm tin trong các tầng lớp Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 được xây dựng và triển khai cụ thể, chu đáo tới từng khu vực bỏ phiếu. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cũng tăng cường phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tích cực tố giác tội phạm nhằm ngăn chặn không để xảy ra các hoạt động làm mất trật tự trị an ảnh hướng tới cuộc bầu cử. Cơ sở vật chất, kỹ thuật như điện nước, công tác y tế… được đảm bảo chu đáo đến từng chi tiết.
Dù mới thành lập nhưng thời gian qua, Quận ủy - HĐND - UBND quận Nam Từ Liêm đã giải quyết được rất nhiều vấn đề người dân quan tâm. Tăng cường cải cách hành chính, GPMB, tạo thuận lợi trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tiếp tục triển khai cho người dân… những đổi mới này, người dân trên địa bàn đã được hưởng lợi thực sự. Bên cạnh đó, với việc tuyên truyền, chuẩn bị chu đáo cho công tác bầu cử, người dân càng hiểu rõ và tin tưởng hơn vào hoạt động của đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Vì thế, cử tri rất phấn khởi, náo nức đón ngày hội toàn dân tham gia bầu cử, để thể hiện quyền và nghĩa vụ với lá phiếu cử tri của mình.
Nguyễn Thị Thanh Dân - Tổ trưởng Tổ bầu cử số 8, phường Trung Văn