Ronaldo đánh bại Messi 7 lần

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thống kê mới được đăng tải trên trang Daily Mail, Ronaldo kết thúc năm 2014 với thành tích ghi 61 bàn thắng, hơn 3 pha lập công so với Lionel Messi.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp CR7 "nổ súng" nhiều hơn chân sút số 1 của Barca tính trong một năm dương lịch.

10 năm qua, tính từ mùa giải 2004/05 khi Messi bắt đầu khoác áo đội một Barca đến nay, tiền đạo người Argentina chỉ có 3 lần kết thúc năm dương lịch với thành tích ghi bàn tốt hơn Ronaldo.
Ronaldo đánh bại Messi 7 lần - Ảnh 1
Lần đầu Messi xếp trên ngôi sao người Bồ Đào Nha là vào năm 2009. Khi đó, Barca dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola bắt đầu giai đoạn thống trị bóng đá châu Âu bằng lối đá tiqui-taka. Messi trở thành mắt xích quan trọng trong lối chơi của gã khổng lồ xứ Catalan.

Năm 2009, tuyển thủ người Argentina ghi 41 bàn trong năm dương lịch. Thành tích trên giúp anh lần đầu giành Quả bóng vàng. Trong khi đó, Ronaldo có sự thay đổi lớn về sự nghiệp ở năm đó khi chuyển từ M.U đến Real Madrid.

Lần gần nhất Ronaldo kém thành tích ghi bàn là năm 2012. Đó là khi Messi đạt tới sự thăng hoa tột đỉnh khi có 91 lần sút tung lưới đối phương. Đây cũng là kỷ lục ghi bàn trong một năm dương lịch của bóng đá thế giới.

Tuy nhiên, việc liên tục phải căng sức thi đấu khiến thể lực của Messi bị ảnh hưởng khá nhiều. Năm 2013, số pha lập công cho Barca của anh chỉ là 45, bằng một nửa so với năm lập kỷ lục. Đó cũng là năm Messi có thành tích ghi bàn thấp nhất sau lần đầu đoạt Quả bóng vàng.

Tuy nhiên, đây lại là thời điểm Ronaldo đạt hiệu suất ghi bàn cao nhất sự nghiệp với 69 lần lập công cho Real, nhờ đó anh giành Quả bóng vàng lần thứ 2. Trước đó, CR7 có vinh dự này trong màu áo M.U vào năm 2008.

Với việc duy trì phong độ ổn định khi chỉ ghi ít hơn năm trước 8 bàn, Cristiano Ronaldo có cơ hội rất lớn để lần thứ 3 đoạt danh hiệu cao quý nhất trao cho cầu thủ xuất sắc nhất năm. Thêm một lần nữa Lionel Messi là đối thủ trực tiếp của Ronaldo trong cuộc đua Quả bóng vàng FIFA.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần