Ronaldo đứng trước cơ hội thiết lập kỷ lục mới tại World Cup 2022

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngôi sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đứng trước cơ hội thiết lập những kỷ lục mới trong sự nghiệp cá nhân ở trận đấu gặp tuyển Uruguay.

Vào lúc 2 giờ ngày 29/11, đội tuyển Bồ Đào Nha bước vào lượt trận thứ 2 tại World Cup 2022, đối thủ của Ronaldo và các đồng đội là tuyển Uruguay. Kết thúc lượt trận đầu tiên, tuyển Bồ Đào Nha đang dẫn đầu bảng với 3 điểm sau khi đánh bại tuyển Ghana. Mục tiêu của Ronaldo và đồng đội là đánh bại tuyển Uruguay, để hướng tới mục tiêu lọt vào vòng 1/8 sớm mà không cần quan tâm đến lượt đấu cuối cùng.

Ronaldo đứng trước những kỷ lục tại World Cup 2022.
Ronaldo đứng trước những kỷ lục tại World Cup 2022.

Đáng chú ý, người hâm mộ chờ đợi siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo thiết lập những kỷ lục mới trong sự nghiệp cá nhân. Với bàn thắng vào lưới tuyển Ghana ở lượt trận đầu tiên, Ronaldo đã vượt qua những danh thủ khác như: Uwe Seeler, Miroslav Klose, Lionel Messi hay Pele để trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 5 kỳ World Cup liên tục ở các năm 2006, 2010, 2014, 2018 và 2022, trải dài qua 3 thập kỷ. Bàn thắng vào lưới tuyển Ghana cũng là pha lập công thứ 118 trong 192 lần ra sân cho tuyển Bồ Đào Nha của Ronaldo.

Tuy nhiên, Ronaldo vẫn còn cơ hội để thiết lập thêm kỷ lục mới tại giải đấu lớn nhất hành tinh khi còn ít nhất 2 trận đấu tại vòng bảng gặp tuyển Ghana và Hàn Quốc. Cụ thể, Ronaldo sẽ san bằng kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử tuyển Bồ Đào Nha ở World Cup với huyền thoại Eusebio - người đang có 9 bàn thắng nếu ghi ít nhất một bàn thắng ở hai trận tới.

Bên cạnh đó, siêu sao người Bồ Đào Nha đang được xếp vào danh sách các cầu thủ tham dự World Cup nhiều nhất cùng những tên tuổi lớn như: Lothar Matthaus của Đức, Lionel Messi của Argentina, Antonio Carbajal và Rafael Márquez của Mexico. Trong 5 kỳ World Cup đã tham dự, thành tích tốt nhất của Cristiano Ronaldo với đội tuyển Bồ Đào Nha là bán kết World Cup 2006.

Ngoài ra, siêu sao 37 tuổi cũng có lần thứ 7 nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" tại World Cup, vượt qua Lionel Messi với 6 lần. Nếu như thi đấu ấn tượng và lập công ở trận đấu với tuyển Uruguay và giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất, Ronaldo tiếp tục thiết lập thêm một kỷ lục mới trong sự nghiệp của mình".

Ronaldo đứng trước cơ hội thiết lập kỷ lục mới tại World Cup 2022 - Ảnh 1