Ronaldo lập cú đúp tiễn đưa Schalke

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù tung ra sân đội hình hai, đội chủ sân Bernabeu vẫn có chiến thắng 3-1 (chung cuộc 9-2) trước Schalke trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League.

Thắng đậm đại diện nước Đức 6-1 trong trận lượt đi nên thầy trò HLV Ancelotti gần như đã đặt chân vào tứ kết. 90 phút trong trận lượt về tối 18/3 là cơ hội để các cầu thủ trẻ của "bầy kền kền" thể hiện mình. Tuy vậy, cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất trong trận đấu vẫn là một cái tên cũ, Cristiano Ronaldo. Ngôi sao người Bồ mở tỷ số rồi đưa Real vươn lên dẫn 2-1 sau khi Hoogland gỡ hòa cho Schalke từ một tình huống may mắn. Cầu thủ trẻ Morata ấn định tỷ số 3-1 ở giữa hiệp hai sau hàng loạt pha bỏ lỡ vô duyên.
Bale kiến tạo cho Ronaldo mở tỷ số.
Bale kiến tạo cho Ronaldo mở tỷ số.
Vết gợn duy nhất sau trận thắng tưng bừng của Real là chấn thương của tài năng trẻ Jese. Anh chỉ có mặt trên sân 3 phút trước khi nằm cáng vào phòng y tế từ một pha phạm lỗi của hậu vệ đội khách.

Bên cạnh những cầu thủ kinh nghiệm như Ronaldo, Ramos, Alonso, Casillas, Coentrao, các cầu thủ còn lại của Real ra sân ngày từ đầu đều còn khá trẻ. Họ hiểu rằng những cơ hội được đá chính trong một trận đấu ở Cup châu Âu là khá hiếm hoi nên đều chơi đầy cố gắng. Đội khách không còn gì để mất cũng thi đấu với tinh thần cống hiến, giúp cuộc đọ sức mang nhiều tính thủ tục trở nên cởi mở hơn.

Tổng cộng có đến 37 cú dứt điểm được tạo ra về phía khung thành hai bên, trong đó các chân sút Real nhỉnh hơn với 23 lần dứt điểm. Nhờ có sự cầm trịch tốt của Alonso, đội chủ nhà chơi lấn lướt, chủ động với thời gian kiểm soát bóng gần 60%.

Schalke muốn chơi tấn công nhưng không giành nổi bóng đành lựa chọn phương án phản công. Hàng phòng ngự Real có đôi lần lơ là để các tiền đạo áo xanh vượt qua nhưng phần lớn thời gian thi đấu đã chơi rất tốt để khóa chặt đường vào khung thành. Các học trò của HLV Keller vì vậy thường xuyên tung những cú sút xa thử vận may. Trong 14 cú dứt điểm của đội khách tối qua, 9 lần bóng đi từ ngoài vòng cấm và chỉ một lần đi trúng đích.

20 phút đầu của trận đấu diễn ra khá chật vật khi không có bên nào tạo ra một cơ hội thực sự nguy hiểm. Đến khi các tiền vệ công của đội chủ nhà là Isco hay Bale tăng tốc, cơ hội mới thực sự mở ra cho Real.

Phút 21, Morata xông xáo ở trung lộ khi dẫn bóng thu hút 3 đến 4 hậu vệ Schalke rồi mở sang cánh phải cho Bale băng xuống. Cú căng ngang chính xác của tiền vệ xứ Wales giúp Ronaldo dễ dàng đệm lòng cận thành mở tỷ số.

Bàn thắng của Ronaldo giúp trận đấu trở nên sôi động hơn rất nhiều với những pha ăn miếng trả miếng giữa hai bên.

Bale ít lâu sau có cú bứt tốc bên hành lang phải, vượt qua sự truy cản của hậu vệ áo xanh rồi căng ngang thuận lợi cho Morata. Trong tư thế không ai theo kèm, tiền đạo trẻ của Real lại đệm trượt tâm bóng.

Đang loay hoay tìm đường vào khung thành Casillas, Schalke bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa từ một tình huống may mắn. Hậu vệ Hoogland sút bóng nhẹ từ ngoài vòng cấm, bóng bật chân Ramos đổi hướng rồi bay vào lưới Real. Tỷ số cân bằng 1-1.

Isco sau một loạt trận thất vọng gần đây đã chơi hay khi tiếp Schalke. Anh làm thay nhiệm vụ của Modric với những bước chạy tăng tốc ở giữa sân, quấy rối hàng phòng ngự đối phương và tung ra những đường chuyền đột biến. Như tình huống mở bóng ở phút 34 của Isco cho Ronaldo giật gót kỹ thuật đưa Morata vào tư thế đối mặt thủ môn. Tiền đạo mang áo số 21 tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.

Hàng phòng ngự chắp vá của Real đôi lần bộc lộ sai sót và đó là cơ hội để Schalke tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Sau một loạt những đường chuyển hỏng của Real cuối hiệp 1, cầu thủ Schalke cướp được bóng rồi chọc khe cho Huntelaar. Cựu tiền đạo Real ra chân rất nhanh đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Đầu hiệp hai, Real vẫn là đội chơi lấn lướt. Ronaldo có tình huống đánh đầu cận thành nhưng đưa bóng đi trúng người thủ môn bật ra.

CR7 không phải thất vọng lâu khi sau đó anh đã có bàn thắng thứ hai trong trận đấu. Trong một pha phản công nhanh, Ronaldo dẫn bóng đến trước vòng cấm, vượt qua một hậu vệ áo xanh rồi dứt điểm ở góc hẹp, nâng tỷ số lên 2-1.

Chỉ một phút sau, CR7 sút nữa đã lập hat-trick khi anh băng vào sút bồi chạm xà ngang bật ra. Bale sau đó chơi đồng đội khi chuyền bóng cho Morata lập công, khép lại trận đấu.

* Bàn thắng: Ronaldo (21’, 74'), Morata (75') - Hoogland (31’)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần